Giật mình thon thót với 127 vụ vi phạm an ninh các chuyến bay

Chủ Nhật, 15/11/2015, 08:40
Theo thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2015, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 127 vụ việc vi phạm liên quan đến an ninh hàng không.

Trong đó, số vụ hành khách mang vũ khí, công cụ hỗ trợ vật phẩm nguy hiểm sai quy định tới 75 vụ; số vụ tung tin hoặc cung cấp thông tin sai về việc có bom, vật liệu nổ là 3 vụ; số vụ xâm nhập trái phép khu vực hạn chế tại cảng hàng không, tàu bay là 3 vụ; số vụ gây rối trật tự, đe dọa, hành hung nhân viên hàng không; nhân viên hàng không thực hiện không đúng nhiệm vụ là 10 vụ và số vụ vi phạm quy định về sử dụng giấy tờ đi tàu bay; thẻ, giấy phép kiểm soát là 36 trường hợp.

Với những vi phạm trên, tính hết quý III và tháng 10 năm 2015, nhiều con số đã giảm. Cụ thể, số vụ hành khách mang vũ khí, công cụ hỗ trợ vật phẩm nguy hiểm chỉ dừng lại ở con số 41 vụ; số vụ tung tin về việc có bom trong quý III có 3 vụ, nhưng sang đến tháng 10 lại không xảy ra trường hợp nào. Bên cạnh đó, số liên quan đến vi phạm sử dụng giấy tờ đi tàu bay, giấy phép kiểm soát an ninh hàng không, trong quý III xảy ra tới 27 vụ thì sang tháng 10, con số này cũng chỉ dừng lại 4 vụ. Tuy nhiên, nếu trong cả quý III chỉ xảy ra 2 vụ gây rối trật tự trên tàu bay thì sang đến tháng 10, con số này đã là 3 vụ…

Đánh giá về thực tế, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, để có kết quả trên, công tác đảm bảo an ninh hàng không tại các cảng hàng không, sân bay và trên các chuyến bay đã và đang được đảm bảo. Lực lượng an ninh hàng không luôn phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành thực hiện nghiêm quy trình, biện pháp; phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm với mục tiêu cao nhất là không để xảy ra các vụ việc có tính chất nghiêm trọng uy hiếp đến an ninh hàng không.

Phạm Huyền
.
.
.