Theo đó, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines sẽ không khai thác các chuyến bay đến, đi từ sân bay Thọ Xuân (Thanh Hoá), Vinh (Nghệ An). Cụ thể, trên đường bay giữa Thanh Hoá và Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, Tp. Hồ Chí Minh không khai thác 12 chuyến bay VN1630, VN1631, VN7500, VN7501, VN1270, VN1271, VN1274, VN1275, VN1276, VN1277, VN1278, VN1279.

Trên đường bay giữa Vinh và Hà Nội, Đà Lạt, Tp. Hồ Chí Minh không khai thác 15 chuyến bay VN1714, VN1571, VN1570, VN1260, VN1261, VN1262, VN1263, VN1264, VN1265, VN1266, VN1267, VN1268, VN1269, VN7260, VN7621.

Toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng sẽ được Vietnam Airlines bố trí trên các chuyến bay bù và thường lệ vào ngày 03/8/2020 sau khi tình hình thời tiết đảm bảo cho hoạt động khai thác.

Vietnam Airlines sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo và khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay Cát Bi (Hải Phòng), Vân Đồn (Quảng Ninh), Nội Bài (Hà Nội), Thọ Xuân (Thanh Hoá) và Vinh (Nghệ An) nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ hãng để chủ động lịch trình đi lại.

An toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được Vietnam Airlines đặt lên hàng đầu. Hãng rất mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong trường hợp lịch khai thác phải thay đổi do ảnh hưởng của thời tiết.

Để cập nhật thông tin chi tiết, khách hàng của Vietnam Airlines vui lòng truy cập thường xuyên website www.vietnamairlines.com, trang Facebook chính thức tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines, liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100.

 Cùng đó, hãng hàng không Bamboo Airway sẽ thay đổi lịch trình của hơn 20 chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi Đà Lạt và ngược lại; từ TP Hồ Chí Minh đi Thanh Hoá; Từ Quảng Ninh đi TP Hồ Chí Minh; Từ Quy Nhơn đi Thanh Hoá; Từ Hải Phòng đi Quy Nhơn và ngược lại; từ Vinh đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại; từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội…

Theo đó các chuyến bay đa phần sẽ cất cánh muộn hơn so với giờ quy định ban đầu từ 1-2 tiếng. Các hành khách có lịch trình bị ảnh hưởng do cơn bão số 2 Sinlaku, Bamboo Airways sẽ hỗ trợ và đền bù thỏa đáng theo quy định.

Bamboo Airways rất mong nhận được sự thông cảm của hành khách khi lịch khai thác phải điều chỉnh do các yếu tố khách quan bất khả kháng.

Bamboo Airways sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo. Trong thời gian này, Hãng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ sân bay trong khu vực bị ảnh hưởng thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, tình hình chuyến bay trên website hoặc trang Facebook chính thức của Hãng nhằm chủ động lịch trình.


Phạm Huyền