Thông tin mới nhất về tình hình các nạn nhân của vụ TNGT tại cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc

Thứ Ba, 10/11/2015, 17:55
Ngay sau vụ tai nạn kinh hoàng tại khu vực mặt cầu vượt Thái Hà – Chùa Bộc thuộc địa phận phường Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội, các nạn nhân đã được đưa vào cấp cứu tại các Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội...

Ngày 10/11, GS.TS. Đỗ Doãn Lợi, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, cho biết, sau khi vụ tai nạn trên đường Thái Hà xảy ra, khoảng hơn 23h đêm 8/11, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận cùng lúc 6 bệnh nhân của vụ tai nạn. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành các biện pháp cấp cứu, sử dụng các loại kỹ thuật, phương tiên và thuốc tốt nhất, phù hợp với tình trạng của từng bệnh nhân. Tuy nhiên, trong số đó, có 1 nạn nhân được xe cấp cứu 115 chuyển đến và được xác định là tử vong trước khi đến Bệnh viện là anh Đỗ Văn Hoàng. Mặc dù vậy, với tinh thần “còn nước còn tát”, các bác sĩ của Khoa Cấp cứu A9 vẫn nỗ lực hết sức để cứu chữa, nhưng bệnh nhân vẫn không qua khỏi. Có 3 bệnh nhân nam được xác định là chấn thương phần mềm, đã được các bác sĩ tiếp nhận, xử trí, cho đơn thuốc và căn cứ vào tình trạng vết thương, đã cho ra viện ngay sau đó để về điều trị tại nhà.

Lãnh đạo BV Bạch Mai trao đổi về tình trạng 6 nạn nhân của vụ tai nạn.

Trong số các nạn nhân vào Bệnh viện Bạch Mai, có 2 bệnh nhân nặng hơn cả đang được theo dõi sát sao. Đó là anh Nguyễn Văn Cương, 28 tuổi, trú tại Tân Chi, Tiên Du, Bắc Ninh, được xác định bị đa chấn thương, gãy nhiều xương, tình trạng khá nặng. Sau khi được cấp cứu, xử trí các chấn thương ban đầu, anh Cương đã được đưa vào điều trị tại Khoa chấn thương chỉnh hình. Đến ngày 10/11, bệnh nhân đang được chờ ổn định tiếp để phẫu thuật kết hợp xương khi sức khỏe cho phép. Mặc dù tình trạng hiện nay của bệnh nhân khá nặng, các bác sĩ của Khoa chấn thương chỉnh hình vẫn đang cố hết sức để cứu chữa, với hy vọng bệnh nhân qua khỏi cơn nguy kịch. Bệnh nhân đang được các nhân viên y tế theo dõi chặt chẽ 24/24 tại Khoa.

Chị Vũ Minh Ngọc được chăm sóc y tế tại BV Bạch Mai.

Một trong 2 bệnh nhân nặng hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai là chị Vũ Minh Ngọc, 33 tuổi ở 56 ngách 78 ngõ 29 Khương Hạ, Hà Nội. Ngày 10/11, Bác sĩ Tạ Việt Phương cho PV Báo CAND biết: Bệnh nhân Ngọc vào Khoa ngoại trong tình trạng khá nặng, bị hôn mê với vết thương ở đỉnh đầu và bị giãn đồng tử, cùng nhiều vết thương phần mềm ở tay, đùi, gối. Các bác sĩ xác định ban đầu là nạn nhân bị chấn thương sọ não. Được các bác sĩ cấp cứu kịp thời, đến ngày 10/11, chị Vũ Minh Ngọc đã qua cơn nguy kịch, tuy vẫn còn đau đầu, buồn nôn, sưng nề các vết thương, tuy gọi hỏi biết nhưng vẫn trong tình trạng lơ mơ và trở mình vẫn rất khó khăn. Bệnh nhân đã ăn được cháo sữa. Kết quả chụp cắt lớp sọ não vào sáng 10/11 theo chỉ định của các bác sĩ cho thấy, vẫn còn bị chảy máu màng mềm ở vùng vỏ não, còn kết quả chụp XQ chưa phát hiện những dấu hiệu đặc biệt gì về tim phổi. Tuy nhiên, với tình trạng bệnh hiện có, bệnh nhân vẫn được các bác sĩ theo dõi chặt tại bệnh viện để có thể xử lý kịp thời.

Nạn nhân Đặng Ngọc Cường vẫn trong cơn nguy kịch.

Ông Vũ Ngọc Doanh, bố của nạn nhân Vũ Minh Ngọc ng chia sẻ: Khi chị Ngọc bị tai nạn, người dân đã lấy số máy trong điện thoại của nạn nhân gọi về cơ quan và người thân, rồi đưa chị vào Bệnh viện Bạch Mai. Ông Doanh khi đó đang ở Hải Phòng vội bắt xe về Hà Nội ngay. Gia đình đến nơi thì chị Ngọc đã được đưa vào viện hơn 2 tiếng. Mặc dù không có người nhà, nhưng các nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai đã rất tận tụy và chu đáo với người bệnh, làm đầy đủ các thủ tục cấp cứu và đến khi có người nhà vào tiếp nhận thì việc cấp cứu đã hoàn tất.

Nạn nhân Nguyễn Thị Thu Hiền, 30 tuổi, được đưa vào Bệnh viện Việt Đức với tình trạng đa chấn thương ở gối cẳng chân 2 bên, gãy đầu dưới xương quay trái, gãy xương đốt bàn chân. Các bác sĩ trong tua trực cấp cứu đã kịp thời can thiệp với việc phẫu thuật xử lý vết thương mềm được chuyển xuống Khoa Chấn thương chỉnh hình 3. Sau khi được phẫu thuật, ngày 9/11, bệnh nhân đã tỉnh táo, tuy nhiên, đến 17h chiều, lại có dấu hiệu suy hô hấp và đã được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực để theo dõi sau khi đã được các bác sỹ đặt nội khí quản. Tuy nhiên, đến ngày 10/11, chị Nguyễn Thị Thu Hiền đã tỉnh, nhưng vẫn phải thở máy, các vết thương phần mềm đã ổn định. Hiện bệnh nhân đang nằm điều trị tại phòng hồi tỉnh - Trung tâm Gây mê hồi sức, vẫn trong tình trạng nặng.

Còn tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, tài xế lái taxi Đặng Ngọc Cường (40 tuổi, trú tại Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được đưa vào cấp cứu sau khi rơi xuống dưới cầu và bị chấn thương sọ não. Bác sĩ Lê Ngọc Hà, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết: Khi nhập viện vào 23h đêm 8/11, anh Đặng Ngọc Cường đã ở trong tình trạng hôn mê sâu, chấn thương sọ não nặng, đồng tử bệnh nhân chỉ còn 3mm, nhiều xương sườn trái bị gãy và chấn thương phần mềm. Sau khi CT, các bác sĩ còn phát hiện bệnh nhân bị dập não, tụ máu não. Mặc dù các bác sĩ của nhiều khoa đã hội chẩn nhưng do tình trạng bệnh nhân chưa đủ điều kiện nên không thể mổ được. Từ trưa 9/11, bệnh nhân đã có những dấu hiệu rối loạn thân nhiệt, thường xuyên sốt cao 38-40 độ và liên tục phải thở máy.

BS Thành - người trực tiếp mổ cấp cứu cho bệnh nhân Nguyễn Văn Cương bị gẫy cả 2 chi dưới và 1 tay.

Chiều ngày 10/11, bác sĩ Lê Ngọc Hà cho biết, sức khỏe của anh Đặng Ngọc Cường vẫn không tiến triển và hiện vẫn ở tình trạng rất xấu, trong tình trạng nguy kịch. Vì thế, các bác sĩ đã thông báo cho người nhà biết được khả năng về sức khỏe của anh Cường.

Như vậy, trừ tài xế lái taxi Đặng Ngọc Cường diễn biến sức khỏe không thay đổi, còn lại, các nạn nhân khác đều có tiến triển khá hơn lúc nhập viện và đều đã qua cơn nguy kịch.

Thanh Hằng
.
.
.