Hành khách ném điện thoại vào mặt nữ nhân viên Vietjet vì chuyến bay bị hoãn

Thứ Ba, 05/06/2018, 18:39
Chiều 5-6, thông tin từTrung tâm An ninh hàng không thuộc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho hay đã bàn giao tang vật cùng biên bản vụ việc một nữ nhân viên quầy thủ tục của hãng hàng không Vietjet bị hành hung cho Cảng vụ hàng không miền Trung xử lý. 


Theo nội dung vụ việc, tối 3-6, ông Phạm Huy Cường (32 tuổi, trú tỉnh Thái Nguyên) có chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội. Khoảng 22h30, ông Cường đến quầy thủ tục của hãng Vietjet và được một nữ nhân viên thông báo chuyến bay bị hoãn đến sáng hôm sau.  Ông Cường sau khi nghe thông báo đã tức giận ném thẳng chiếc điện thoại Nokia 8800 vào mặt nữ nhân viên quầy vé. Nữ nhân viên không kịp né tránh nên điện thoại trúng vào mí mắt, chảy máu và sau đó phải đến bệnh viện điều trị.  An ninh sân bay Đà Nẵng đã tạm giữ ông Cường để làm rõ sự việc. Tại đây, ông Cường cho biết đã uống rượu bia trước khi đến làm thủ tục bay và thừa nhận hành vi vi phạm.


Liên quan đến chuyến bay VJ506 nói trên, dữ liệu trên hệ thống cho biết thông tin về thay đổi lịch bay của chuyến VJ506 đã được thông báo đến các hành khách. Riêng với khách Phạm Huy Cường và người đi cùng, do số điện thoại khách cung cấp khi đặt vé không chính xác dẫn đến khách không nhận được thông tin thay đổi lịch bay . 

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo hãng hàng không đã đến thăm hỏi và động viên nhân viên thủ tục hàng không an tâm chữa trị và tiếp tục công tác. Ngành hàng không và du lịch Việt nam đang phát triển và hội nhập mạnh mẽ. Việc xây dựng văn hoá, văn minh hàng không cần sự chung tay của các cơ quan quản lý, của các doanh nghiệp trong ngành và của cả cộng đồng.


Phạm Huyền
.
.
.