Để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trong cao điểm hè 2016, hãng hàng không Vietjet đã chủ động tăng cường các chuyến bay, cung ứng thêm hàng triệu vé để người dân và du khách dễ dàng lựa chọn về chặng bay và thời gian bay cùng chi phí tiết kiệm. Đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại sự hài lòng cho hành khách khi bay.

Ngày cuối tuần, sân bay Nội Bài đông nghịt khách, các quầy làm thủ tục của hãng hàng không Vietjet hoạt động hết công suất song không xảy ra tình trạng tắc nghẽn, ùn ứ. Bế trên tay cậu con trai nhỏ mới 2,5 tháng tuổi, chị Nông Thị Huyền, quê Nam Định bối rối nhìn quanh vì mình đứng gần cuối hàng. 

Như đoán được sự lo lắng của người mẹ trẻ, nhân viên phục vụ mặt đất nhanh chóng mời chị lên quầy phía trên, và giúp hai mẹ con hoàn thiện thủ tục check in sớm. Hoàn tất thủ tục trong vòng 1 phút, chị Huyền vui vẻ cho biết, đây là lần thứ 2 đi máy bay, đều là đi của hãng Vietjet. 

Nụ cười hạnh phúc của người mẹ trẻ cùng đứa con 2,5 tháng tuổi lần đầu bay Vietjet.

“Chồng tôi làm việc trong TP Hồ Chí Minh, trước đây ra thăm vợ con thường đi tàu hoặc ôtô vì vé máy bay đắt, nhưng gần đây anh đi máy bay của Vietjet vì mua được vé giá tiết kiệm, thậm chí rẻ hơn đi tàu. Hôm nay tôi đưa con nhỏ vào chơi với chồng, được hãng tạo điều kiện làm thủ tục xong sớm, không phải chờ đợi lâu, cảm thấy rất yên tâm và thoải mái”, chị Huyền chia sẻ.

Cũng trong tâm trạng hài lòng khi bay, tại sân bay Đà Nẵng, anh Trần Mạnh Hùng, Giảng viên Đại học Đà Nẵng nhận xét: “Tôi đã đi máy bay của nhiều hãng và thấy rằng chất lượng của VietJet gần đây tăng lên rất cao, rất tốt, đặc biệt quá trình check in gửi hành lý nhanh và thuận tiện”. 

Anh Trần Mạnh Hùng đi cùng đoàn sinh viên hơn 20 em, nối chuyến ở sân bay Tân Sơn Nhất để sang Hàn Quốc. Anh tiết lộ lý do chọn bay cùng Vietjet trên chặng bay có nhiều lựa chọn cả hàng không nội địa lẫn các hãng quốc tế “giá vé của Vietjet rẻ, đó là một lý do để khách hàng lựa chọn song quan trọng hơn là cảm giác an toàn và tin tưởng”.

Vietjet đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho mùa cao điểm hè 2016 từ nhiều tháng trước. Tinh thần của hãng tất cả vì khách hàng, vì các chuyến bay vui vẻ, an toàn, đúng giờ. 

“Lượng khách tăng lên rất nhiều, Vietjet và các công ty dịch vụ mặt đất luôn quán triệt quan điểm, dù vất vả tới đâu cũng phải cố gắng hết sức, vì sự hài lòng của khách hàng. Phục vụ hành khách mùa cao điểm phải niềm nở, với phương châm hàng đầu của chúng em là phục vụ khách hết lòng, vui vẻ với khách hàng, luôn nở nụ cười thân thiện với hành khách. 

Mỗi ngày bọn em làm 8-10 tiếng, phục vụ vài nghìn khách của một hãng hàng không cũng mệt và căng thẳng lắm. Thế nhưng, không vì thế mà gây khó cho hành khách. 

Trong mỗi ca làm việc, nhân viên check in phải tinh ý quan sát xung quanh. Khi mà ngoài line đông, hành khách cũng khá sốt ruột, lúc đó bọn em phải lọc khách. Ví như khách đi các chuyến gần, khách cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật sẽ được ưu tiên vào làm thủ tục trước”, Trần Thị Thu Thuỷ, nhân viên công ty HSG, phục vụ mặt đất tại quầy check in Vietjet, sảnh E, Nội Bài cho biết.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám Đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, 6 tháng đầu năm, lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất đã tăng trưởng 25% so với cùng kỳ, ngày cao điểm nhất (từ 20-7 đến 30-7) dự kiến có thể lên tới 750 chuyến/ngày, trong đó các chuyến bay của Vietjet chiếm phần lớn. Cảng vụ hàng không miền Nam cũng như các hãng hàng không đã nâng cao nhiều giải pháp để tạo điều kiện tốt nhất cho hành khách.

Vietjet đã không ngừng nỗ lực đưa ra các giải pháp kịp thời phục vụ hành khách, tăng cường các biện pháp đảm bảo kỹ thuật tàu bay, tự thực hiện hoặc ký hợp đồng với các đối tác bảo dưỡng trong và ngoài nước để có thể hỗ trợ kịp thời, đầy đủ, bảo dưỡng tàu bay một cách tốt nhất; 

Chú trọng việc cân đối, phối hợp về công tác lập kế hoạch lịch bay, lịch bảo dưỡng định kỳ cho đội tàu bay, hoàn thiện quy trình làm thủ tục qua Internet (web check in); làm thủ tục trên điện thoại (mobile check-in), bổ sung thêm nhiều kiosk check-in tại các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng, cử nhân viên hướng dẫn khách tự làm thủ tục, góp phần giảm thời gian chờ làm thủ tục của hành khách và giảm áp lực cho khu vực quầy thủ tục, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm.

94,1% khách hàng phản hồi sẽ tiếp tục bay cùng VietJet

Theo chương trình khảo sát ý kiến khách hàng về tất cả dịch vụ mà VietJet đang cung cấp từ dịch vụ mua vé đặt chỗ, dịch vụ tại sân bay và các dịch vụ trên máy bay, kết quả 5 tháng đầu năm 2016 cho thấy, tỷ lệ khách hàng phản hồi tiếp tục bay cùng VietJet khá cao, đạt 94,1%.

Đặng Nhật