Hàng loạt tuyến cao tốc sụt giảm doanh thu thu phí
- Trạm thu phí cao tốc TP Hồ Chí Minh – Trung Lương làm “xảo thuật” 500 tỷ đồng
- Trạm thu phí cao tốc TPHCM - Trung Lương dùng phần mềm giấu doanh thu
- Xem xét dừng thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để khắc phục hư hỏng
- Bộ Giao thông muốn đòi lại quyền thu phí cao tốc Trung Lương
Theo đại diện VEC, đến nay, đơn vị đã hoàn thành đầu tư lắp đặt 15 làn ETC tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và đi vào vận hành từ ngày 10-6-2020. Tính đến cuối tháng 9/2020, đã có khoảng 894 nghìn lượt phương tiện sử dụng dịch vụ ETC lưu thông trên tuyến, chiếm khoảng 20% tổng lưu lượng tháng.
Hiện tại, VEC đang tiếp tục nghiên cứu xây dựng phương án đầu tư ETC tại các làn còn lại của cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và một số làn trên 3 tuyến cao tốc đơn vị đang quản lý, trình Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC), Bộ GTVT phê duyệt để triển khai theo chỉ đạo của Chính phủ.Bên cạnh đó, VEC đã đề xuất với các cấp có thẩm quyền sớm triển khai mở rộng các tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ.