Đang làm rõ vụ xe khách mất phanh tông nhau khi xuống đèo Bảo Lộc

Chủ Nhật, 13/08/2017, 21:51
Khoảng 16h ngày 13-8, tại đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), xe khách 45 chỗ BKS 51B – 054.27 do tài xế Lương Đức Hưng (ngụ tại TP HCM) điều khiển đã bị mất lái tông vào xe đuôi xe giường nằm BKS 72B – 018.06 của Nhà xe Thảo Hồng, do tài xế Văn Lữ Cường (ngụ tại Bà Rịa – VũngTàu) điều khiển.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe khách BKS 51B – 054.27 có hơn 30 người, đang trên đường đi du lịch từ Đà Lạt trở về, xe Thảo Hồng có 47 người, cũng chạy theo hướng từ Đà Lạt đi Vũng Tàu. Rất may vụ tai nạn chỉ gây thương tích nhẹ cho 6 người trên cả hai xe.

Hiện trường vụ tai nạn

Theo tài xế Lương Đức Hưng, khi xuống đèo Bảo Lộc khoảng 4km thì anh phát hiện phanh xe không hoạt động được, chiếc xe do anh điều khiển chạy với tốc độ rất nhanh, vượt quá khả năng kiểm soát. Lúc này trên xe tất cả hành khách đều vô cùng hoảng loạn bởi một bên đèo là vực sâu.

Cũng theo lời tài xế Hưng, anh đã điều khiển chiếc xe khách gặp sự cố vượt qua 3 xe con và 2 khúc cua. Trước tình thế vô cùng cấp bách và nguy hiểm, tài xế này buộc phải cho xe tông vào đuôi xe khách BKS 72B – 018.06 của Nhà xe Thảo Hồng.

Hành khách trên cả hai xe đều may mắn thoát nạn

Lực lượng Công an đã nhanh chóng có mặt phân luồng giao thông, khắc phục hậu quả của vụ tai nạn này. Đến thời điểm này, lực lượng chức năng chưa kết luận nguyên nhân vụ tai nạn có đúng như lời tàu xế Lương Đức Hưng kể lại không? Tuy nhiên vụ va chạm giữa hai xe khách nhưng không gây thiệt hại về người xem ra cũng là may mắn.

Đèo Bảo Lộc dài hơn 10km, có nhiều khúc của quanh co, nguy hiểm. Tuyến đèo này thường xuyên xảy ra những vụ nạn giao thông rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Kim Ngân
.
.
.