Từ chối phục vụ nếu hành khách không đeo khẩu trang trên xe

Thứ Sáu, 29/01/2021, 10:17
Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa có thông báo gửi các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, trước các ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị, bộ phận triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch trong phạm vi quản lý, tiếp tục thực hiện tốt chỉ đạo của Tổng công ty tại Công văn số 1510/TCT-VPTCT ngày 3/12/2020 về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Transerco yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không chủ quan trong mọi trường hợp; Quyết liệt, nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập đông người - Khai báo y tế).

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, cần lưu ý: Tăng cường thực hiện đúng và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch tại đơn vị và trên phương tiện vận tải (trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang cho lái xe và nhân viên phục vụ. Đảm bảo 100% cán bộ đeo khẩu trang đúng cách khi vận hành trên tuyến. Nhắc nhở, yêu cầu hành khách đi xe sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình, giữ gìn vệ sinh chung và có biện pháp tự bảo vệ sức khỏe bản thân, hạn chế nguy cơ lây lan địch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với hành khách không chấp hành quy định đeo khẩu trang, người lái xe và người phục vụ có quyền từ chối phục vụ. Duy trì công tác vệ sinh phương tiện, đảm bảo phương tiện luôn được vệ sinh sạch sẽ.

Đối với các đơn vị khai thác bến xe, Transerco yêu cầu thực hiện một số nội dung sau: Triển khai thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực trong và ngoài bến. Tăng cường công tác tuyên truyền đến các nhà xe, lái, phụ xe, nhân viên phục vụ và hành khách về các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, đặc biệt là yêu cầu bắt buộc sử dụng khẩu trang tại bến xe. Tiếp tục duy trì công tác kiểm tra giám sát, phát hiện và lập biên bản các trường hợp vi phạm về tiêu chí dịch vụ cũng như các yêu cầu chỉ đạo của Tổng công ty trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, ngay trong ngày 28/1, Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã tổ chức nhiều đội phun khử khuẩn trên các tuyến xe buýt, tăng cường nhắc nhở hành khách tuân thủ quy định phòng chống dịch, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

P.Huyền
.
.
.