Học sinh Hà Nội phải đeo khẩu trang từ nhà đến trường

Thứ Bảy, 05/12/2020, 15:47
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có công văn gửi các phòng GD&ĐT, các trường học về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học.

Theo đó, để đảm bảo an toàn trường học trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo về công tác phòng chống dịch COVID-19 như tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường học.

Thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế gồm khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế. Hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch.

Đảm bảo cơ sở vật chất, trang bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường; xây dựng phương án bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tiếp tục thực hiện thường xuyên việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà.

Hùng Quân
.
.
.