Theo đó, xe mới được thử nghiệm thay vào các tuyến buýt là phương tiện được thiết kế và sản xuất tại Châu Âu với đặc điểm chung: Xe mang logo, màu sơn, nhận diện thương hiệu mới, gam màu sơn chủ đạo là xanh nước biển đặc trưng màu sơn của các tuyến buýt nội đô, trục chính.

Các tiện ích cho khách hàng gồm: Hệ thống cabin độc lập cho lái xe; Trang bị đồng bộ 3 bảng điện tử thông tin Led hiện đại, văn minh; có Wifi miễn phí trên xe; Hệ thống phần mềm quản trị GPS hiện đại; Hệ thống âm thanh kết nối GPS Tự động; Âm thanh thông báo trên xe được biên tập và cập nhật theo hướng thuận tiện, ngắn gọn, dễ hình dung và xác định địa điểm, gần gũi thân thiện hơn với hành khách. 

Điểm đặc biệt của loại phương tiện mới này so với các loại xe buýt hiện nay là “Xe Sàn thấp”, đây là tuyến buýt đầu tiên của Hà Nội sử dụng xe sàn thấp thay cho sàn bán thấp, sàn cao. 

Với thiết kế có thể nâng, hạ sàn xe sẽ phù hợp với điều kiện hạ tầng của Thủ đô và tạo thuận tiện cho hành khách tiếp cận lên xuống xe, đặc biệt là đối với người khuyết tật. 

Bên cạnh đó, xe được trang bị hộp số tự động; động cơ Mercedes tiêu chuẩn khí thải Châu Âu. Xe còn được thiết kế và trang bị nhiều tiện ích tiên tiến khác tương thích với các thiết bị công nghệ khác trên xe…

Tính đến 7-11-2017, Transerco đã thực hiện thay mới số lượng 215 xe buýt các loại trên các tuyến buýt của Transerco, đến hết năm sẽ thay thế tiếp 17 xe buýt mới theo kế hoạch. 

Số lượng xe mới đầu tư năm 2017 chiếm trên 20% tổng số phương tiện buýt của Transerco, đây là số lượng xe đầu tư lớn nhất trong 1 năm từ trước đến nay.

Phạm Huyền