Theo kế hoạch, đơn vị này sẽ lắp đặt trên tất cả các tuyến trong quý II-2017. Ngoài việc lắp đặt wifi, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cũng sẽ lắp đặt hệ thống đèn led điện tử trên 41 tuyến với 650 xe để cung cấp thông tin tiện ích cho khách hàng, trong đó thông báo lộ trình, điểm dừng...

 Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cũng sẽ nghiên cứu lắp đặt hệ thống điều hành thông minh trên xe buýt với chức năng điều hành trực tuyến giữa lái xe và Trung tâm điều hành, giúp lái xe buýt nắm bắt được vị trí các xe buýt khác trên tuyến, tình trạng giao thông để điều chỉnh giãn cách chạy xe phù hợp, đảm bảo dịch vụ và góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Theo báo cáo của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, trong 10 tháng đầu năm 2016, tổng sản lượng vận chuyển là 270 triệu lượt hành khách, đạt 88% kế hoạch và bằng 90% so với cùng kỳ.

Ước tính, năm 2016, Tổng sản lượng vận chuyển 328 triệu lượt hành khách, đạt 87,3% kế hoạch, bằng 90% so với cùng kỳ. Để thu hút người dân sử dụng phương tiện xe buýt, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội dự kiến sẽ nâng cấp, cải tạo và đầu tư thêm hơn 300 nhà chờ trong giai đoạn 2017 và năm 2018 là 525 nhà chờ mới; giờ cao điểm tăng tần xuất để tránh tình trạng quá đông, ngột ngạt, tăng chất lượng.

"Sở đang phấn đấu để người dân ở bất kỳ đâu, chỉ cần đi bộ khoảng 300-500m sẽ đi được xe buýt. Về mảng ngoại thành, chúng tôi đang định hướng mở rộng, đến năm 2020 thêm 60 tuyến", ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định.

N.Y.