Hơn 2.000 tài xế xe buýt Hà Nội học Luật GTĐB 2008

Thứ Ba, 18/08/2009, 17:52
Từ 17/8 đến 4/9, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ tổ chức 31 lớp tập huấn luật giao thông đường bộ 2008 và các văn bản liên quan cho 2173 lái xe, 304 nhân viên kiểm tra giám sát, điều hành, an toàn của 8 doanh nghiệp trực thuộc.
>> Tài xế xe buýt thờ ơ với bức xúc của người dân

Phó Tổng giám đốc Transerco Nguyễn Trọng Thông cho biết đợt tập huấn này là triển khai kế hoạch liên ngành giữa Công an Hà Nội - Sở GT-VT Hà Nội và Transerco.

Hiện Transerco có hơn 900 đầu xe hoạt động trên các tuyến buýt nội đô với tần suất 10.000 lượt xe/ ngày. Sự phát triển nóng của xe buýt đã gây ra nhiều khó khăn, thách thức cho hoạt động xe buýt, đặc biệt là đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách và an toàn giao thông.

Hy vọng rằng với việc nâng cao ý thức lái xe, xe buýt sẽ không còn là "hung thần" đối với người tham gia giao thông.

Cuối tháng 4, và trong tháng 5/2009, chỉ trong hai đợt thực hiện kiểm tra, xử lý xé buýt vi phạm, Cục CSGT đường bộ - đường sắt và Phòng CSGT đường bộ Hà Nội đã phát hiện trên 100 trường hợp xe buýt vi phạm với các lỗi khác nhau. Trong đó chủ yếu là các lỗi vượt đèn đỏ, mở cửa khi đang chạy, đón khách không đúng điểm, đi không đúng làn đường. Trong đó có hơn 50% xe vi phạm là của Transerco.

Từ thực tế này, ngày 14/5, lãnh đạo Cục CSGT đường bộ - đường sắt đã có buổi làm việc với lãnh đạo Transerco về các lỗi vi phạm của xe buýt tham gia giao thông trên địa bàn Hà Nội và việc tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền, tập huấn cho đội ngũ lái xe.

Theo ông Nguyễn Trọng Thông, với những thực tế trong vận tải hành khách công cộng hiện nay, Transerco đã đưa ra 4 nhóm giải pháp để khắc phục, trong đó công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ phục vụ, nhất là lái xe được quan tâm hàng đầu để xây dựng hình ảnh xe buýt thân thiện và văn minh trong đô thị.

Vì vậy, trong đợt tập huấn này, ngoài phổ biueens kiến thức về luật GTĐB 2008, Transerco còn tập chung vào trau dồi đạo đức người lái xe cho đội ngũ lái xe; đặc biệt là bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ thanh tra, kiểm tram, điều hành hoạt động vận tải công cộng cho nhân viên kiểm tra giám sát, điều hành

Nguyễn Thiêm
.
.
.