Gần 3.000 trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý

Chủ Nhật, 24/02/2019, 21:33
Lực lượng CSGT thành phố Hà Nội đã lập biên bản, xử lý gần 3.000 trường hợp vi phạm luật giao ở cửa ngõ phía Nam thủ đô, thu số tiền phạt gần 1,2 tỷ đồng, chỉ trong hơn 3 tháng cao điểm.

Cụ thể, từ ngày 16-11-2018 đến ngày 23-2 vừa qua, Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã đã lập biên bản, xử lý gần 3.000 trường hợp vi phạm luật giao ở cửa ngõ phía Nam thủ đô, thu số tiền phạt gần 1,2 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.

Cán bộ Đội CSGT số 14 lập biên bản xử lý xe taxi vi phạm trên tuyến Pháp Vân.

Trong số này, lượng phương tiện bị xử phạt nhiều nhất là xe gắn máy, với gần 1.600 trường hợp. Câu chuyện về tình trạng các xe khách cố tình vi phạm luật giao thông tại cửa ngõ phía Nam tuy đã giảm, song cũng “đóng góp” 398 trường hợp bị xử lý. Tiếp theo đó là xe tải, với 210 tài xế bị xử phạt…

Theo Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 14, các lỗi chính mà người điều khiển xe máy mắc phải là không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, trong khi các tài xế ô tô bị xử phạt vì cố tình dừng đỗ sai quy định, đi vào đường cấm, mở cửa khi xe đang di chuyển trên đường…

“Thời gian qua là những tháng cao điểm nhất trong năm. Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều lái xe chưa nêu cao trách nhiệm chấp hành luật giao thông, buộc chúng tôi phải xử lý quyết liệt”, Trung tá Tuân nhấn mạnh.

Cán bộ Đội CSGT số 14 phân luồng giao thông tại nút giao Giải Phóng-Pháp Vân. 

Theo ghi nhận của PV CAND, dù đã qua Tết Nguyên đán gần một tháng, song khu vực cửa ngõ phía Nam thành phố Hà Nội vẫn thường xuyên có rất đông phương tiện di chuyển. Sáng 24-2, thời tiết có mưa rải rác, cộng với việc đây là khu vực trọng điểm kết nối Thủ đô với các phía Bắc, miền Trung, miền Nam nên lưu lượng phương tiện giao thông cỡ lớn như xe khách, xe tải thường xuyên ở mức cao.

Riêng xe khách, mỗi ngày có từ 1.000- 1.500 lượt xe khách ra vào bến khiến tuyến đường Giải Phóng và Pháp Vân – Cầu Giẽ luôn đông cứng. Ùn ứ giao thông ở đoạn đường này xảy ra cả ngày khiến cho lực lượng CSGT rất vất vả để phân luồng, điều tiết.

Tuy nhiên, Trung tá Đỗ Trọng Tuân nhấn mạnh, không vì áp lực giao thông mà lực lượng lơ là xử lý vi phạm. Mọi hành vi không chấp hành luật giao thông nếu bị phát hiện sẽ đều bị xử lý nghiêm. Tại nhiều tuyến đường ở khu vực phía Nam thành phố đã có lắp đặt camera phạt nguội và những thiết bị này sẽ giúp lực lượng CSGT không bỏ lọt vi phạm của cánh tài xế.

"Từ trước, trong và sau Tết, chúng tôi luôn ứng trực 100% quân số để vừa đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, vừa kịp thời xử lý mọi sự cố giao thông, mặt khác bố trí lực lượng sẵn sàng làm nhiệm vụ bảo vệ cho đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi công tác", Trung tá Tuân nói thêm.

Thiện Minh
.
.
.