Đường phố ở Cố đô Huế "biến" thành sông sau trận mưa lớn

Thứ Tư, 21/09/2016, 18:02
Sau cơn mưa lớn vào chiều nay (21-9), nhiều tuyến đường chính trên địa bàn TP Huế đã bị ngập nặng mà nguyên nhân do hệ thống thoát nước đang thi công chưa hoàn thiện...

Chiều 21-9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp đi qua các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ nên từ đêm 20 đến 16h chiều ngày 21-9, địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có mưa to đến rất to, tập trung ở khu vực đồng bằng, ven biển với lượng mưa phổ biến từ 100 đến 310mm. 

Đặc biệt lượng mưa đo được tại TP Huế là rất lớn, trạm Huế 161mm; Kim Long 239mm; Phú Ốc 87mm.

Tuyến đường Hùng Vương, Bến Nghé, TP Huế "thành sông" sau cơn mưa lớn vào chiều 21-9.

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh VP Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, dù địa bàn tỉnh có mưa lớn nhưng hiện các hồ thủy lợi trên địa bàn vẫn đang đảm bảo an toàn. 

Vất vả khi xe máy bị chết máy trên tuyến đường ngập nặng như thế này.

Các công trình cống đập vùng hạ du như đạp Thảo Long; Cửa Lác, Cống Quan và các cống qua đê được vận hành mở các cửa để thoát lũ, bảo vệ sản xuất.

Mưa lớn, nước ngập các tuyến đường khiến người dân đi lại khó khăn.

Do tại TP Huế có mưa lớn (311mm) kèm theo hệ thống thoát nước tại một số trục đường chính của thành phố đang thi công nên đã gây ngập úng tại 30 điểm trên địa bàn TP Huế. Cụ thể, các tuyến đường khu vực Bắc sông Hương như Vạn Xuân, Chi Lăng, Phùng Khắc Khoan, Nguyễn Chí Thanh, Lê Đình Chinh, Lê Thánh Tôn, Nhật Lệ, Tịnh Tâm, Mai Thúc Loan... ngập từ 0,2 đến 0,3m.

Tuyến đường Lê Quý Đôn, TP Huế bị ngập trên 0,3m.

Các tuyến đường Nam sông Hương như Bến Nghé, Trường Chinh, bà Triệu, Hà Nội, Đống Đa, Tôn Đức Thắng, An Dương Vương, Phan Bội Châu, Phan Văn Trường... ngập từ 0,3 đến 0,4m. Nhiều điểm kiệt tại các tuyến đường không thoát nước kịp ngập cục bộ trên 0,5m.

Nhiều người dân phải nhắc bộ xe máy trên đoạn đường ngập nước.

Do ngập úng diễn ra trong thời gian từ 14h đến 16h đã gây khó khăn trong việc đi lại của người dân, các phương tiện ôtô, xe máy tham gia giao thông.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên- Huế đã thông báo đến các trường THPT trên địa bàn TP Huế cho học sinh nghỉ học 2 tiết cuối trong chiều nay. Riêng học sinh Tiểu học và THCS được người thân đưa đón về.

Rất nhiều xe ôtô, xe máy của người dân được đưa đến những vị trí cao ráo để đậu đỗ.
Anh Khoa
.
.
.