Đường thành sông, bé gái 11 tuổi tử vong trong cơn mưa

Thứ Ba, 15/09/2015, 22:35
Hàng ngàn phương tiện chôn chân trong nước, đường bị kẹt cứng, ùn ứ, trong đó xảy ra một vụ tai nạn thương tâm khiến cháu gái 11 tuổi tử vong trong cơn mưa tầm tã…

Cơn mưa với lưu lượng lớn tại TP. HCM chiều 15/9 kéo dài đến hơn 21h cộng thêm ảnh hưởng của nước triều dâng cao khiến hàng trăm tuyến đường tại các quận bị ngập trong nước.

Một số hình ảnh ngập nặng trong cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ 

Ngập nặng nhất phải kể đến khu vực đường Kinh Dương Vương (đoạn trước bến xe Miền Tây, Bình Tân). Nhiều đoạn nước ngập cao 1m khiến nhiều phương tiện bị chết máy, người dân “bơi” để dẫn xe.

Nhiều học sinh được phụ huynh đón về lạnh run vì dầm mình dưới cơn mưa lớn nhưng không thể thoát mà ngâm mình tại chỗ. Nhiều trường hợp bị nước xô đẩy bị ngã trong dòng nước lạnh buốt.

Chiếc xe taxi chìm trong nước.
Mênh mông biển nước.

Tại khu vực này, đường ngập kéo dài, cạnh bên đó là tuyến đường An Dương Vương (nối quận 6, Bình Tân, quận 8) cũng bị chìm trong nước. Nước dâng và ngập một đoạn trên đại lộ Võ Văn Kiệt. Giao thông tại khu vực này bị hỗn loạn bởi dòng phương tiện chen nhau, mạnh ai nấy chạy, mạnh ai nấy đẩy.

Cây xăng chìm trong biển nước.
Mưa không ngớt cho tới 21h.

Chị Nguyễn Hoài Phương Khanh (nhà trên đường An Dương Vương, quận 6 cho biết, đi đại lộ Võ Văn Kiệt về nhà để tránh ùn ứ và ngập nước nhưng khi đến giao lộ An Dương Vương và Võ Văn Kiệt cũng bị kẹt cứng bởi nước ngập, xe chết máy.

Chỉ cách nhà hơn 300m nhưng phải mất hơn 1 giờ chị Khanh  mới vào được nhà trong tình trạng ướt sũng. Tuy nhiên vẫn chưa được yên, do đường An Dương Vương có đoạn vừa nâng nên nhà chị trở thành nơi “chứa nước” từ đường chảy vào, ngập sâu hơn 0,5m.

Mưa, ngập và tắc đường.

Tại các tuyến đường ở quận 6, Bình Tân như Mã Lò, Đất Mới, An Dương Vương, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Nguyễn Văn Cừ (quận 5) đều rơi vào tình trạng ngập nặng. Hồng Bàng, Nguyễn Thị Nhỏ, (quận 11, quận 5) các tuyến đường tại chợ xe máy Tân Thành đều ngập nước, các cửa hàng xe máy phải di dời phụ tùng lên cao để tránh bị hư hỏng.

Tại một quán nước vỉa hè.

Xa lộ Hà Nội dường như kẹt cứng các phương tiện bởi ngập nước, giao thông bị ùn ứ. Hướng từ quận 2 về Bình Thạnh dường như các phương tiện không thể di chuyển. Nguyên nhân là do nút giao thông tại khu vực ngã tư Hàng Xanh nơi có các tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bạch Đằng bị ngập nước và kẹt cứng xe. Tuyến đường  Nguyễn Hữu Cảnh nối với cầu Sài Gòn ngập sâu gần 1m. Nhiều con hẻm tại khu vực này cũng lênh láng nước, một số tuyến kênh chỉ có thể phân biệt được nước trên đường và dòng kênh bằng hàng rào và bản cảnh báo...

Giao thông ùn ứ.
Trên đường về nhà.

Trong cơn mưa lớn kéo dài này, một vụ TNGT thương tâm đã xảy ra trên đường Tô Ngọc Vân (đoạn qua phường Tam Phú, quận Thủ Đức) khiến cháu  Phạm Kim Ngân (11 tuổi) tử vong. Cháu Ngân cùng người em 6 tuổi được cha đến trường đón về trong cơn mưa đã va chạm với xe tải cẩu, cháu Ngân tử vong tại chỗ anh Phạm Văn Hiền (37 tuổi, cha cháu Ngân) và người em trai của Ngân bị thương nhẹ.

Minh Đức
.
.
.