TP Hồ Chí Minh:

Đường thành sông vì triều cường đạt đỉnh 1,56m

Thứ Sáu, 28/10/2011, 11:56
Rạng sáng 27/10, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Hồ Chí Minh biến thành sông khi mực nước triều cuối tháng 10 đạt mức 1,54m. Tuy nhiên theo dự đoán, mực nước triều sẽ đạt đỉnh 1,56m vào sáng và chiều ngày 28/10.

Tại khu Bình Phú 2 (phường 10, quận 6) nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước trong đó nặng nhất là tuyến đường Trần Văn Kiểu sau đó tràn vào các nhánh đường nội bộ trong khu dân cư. Nước triều dâng cao cộng với tình trạng kênh Tàu Hũ dọc đường Võ Văn Kiệt (cầu Rạch Cây) chưa được thông dòng, các nhánh kênh dọc khu dân cư Bình Phú 2 chưa được nạo vét, các bụi dừa nước xâm lấn toàn bộ mặt kênh nên nước không thoát nhanh được gây ứ.

Cũng như khu Bình Phú 2, khu dân cư Bình Phú 1 (nhất là đường Bình Phú và các nhánh đường nội bộ) ngập chìm trong nước, có đoạn sâu 0,4m. Anh Thành, một người dân sống lâu năm ở đây cho biết, khu vực này không mưa nhưng đỉnh triều cao đã làm nhiều nhà dân bị nước tràn vào nhà làm hư hỏng đồ đạc, bốc mùi hôi thối.

Tuyến đường An Dương Vương xuyên qua ba quận 6, 8 và Bình Tân nước ngập sâu từ 50 - 60cm, mặt đường lồi lõm nhiều ổ “voi” nên nhiều phương tiện qua đây đều bị sập hố. Nhà dân ở đây phải xây tường gạch để chống nước tràn vào nhà mỗi lần có xe lớn chạy qua. “Chưa đầy 10 năm nhưng khu vực này nhà dân đã đôn nền nhà lên 3 lần. Nhà cao gần 4 m giờ chỉ đứng với tay là đụng trần vậy mà nước vẫn tràn vào”- chị My bán cà phê tại đây lắc đầu ngao ngán.

Nhiều tuyến đường ngập sâu gây ảnh hưởng đến người dân.

Tại khu vực đường Phan Đình Phùng (dưới chân cầu Kiệu, quận Phú Nhuận) khu vực này trước đây mặt đường bị hư hỏng nặng do nước từ cống thoát nước bị xì phá bung mặt đường. Tại đây một số lô cốt công trình đang tiến hành thi công sửa chữa. Do hệ thống cống thoát bị hư hỏng nên tuyến đường này ngập nặng đến gần ngã ba Huỳnh Văn Bánh. Người ở trong nhà thì bị nước tràn vào, người lưu thông trên đường thì gặp sự cố xe chết máy, lọt, trượt chân vào hố công trình.

Tại các tuyến đường như Xô Viết Nghệ Tĩnh, Nguyễn Hữu Cảnh, Ngô Tất Tố (Bình Thạnh), khu vực phường An Khánh quận 2 (đoạn từ cầu Thủ Thiêm đến chợ An Khánh) có chỗ nước dâng cao đến 60cm. Đường Kha Vạn Cân, Tô Ngọc Vân, Hoàng Diệu, quốc lộ 13, tỉnh lộ 43 (Thủ Đức) cũng bị cô lập trong nước.

Để giảm thiểu thiệt hại do triều cường gây ra, Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn thành phố đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, đặc biệt là quận Thủ Đức, quận 12, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn cần có những biện pháp cụ thể để đối phó với đợt triều cường cao cuối tháng 10 này

Nghinh Phong
.
.
.