Độc đáo cách ủng hộ khi tham gia giao thông không có nồng độ cồn

Thứ Tư, 15/01/2020, 17:40
Chiều ngày 15-1, Đại tá Lê Quốc Dân, Phó Giám đốc Công an  Đà Nẵng đã thay mặt Ban giám đốc Công an TP Đà Nẵng trao thưởng nóng cho Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng vì đã có thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và cao điểm tết 2020 và đợt cao điểm thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ (từ 1 đến 15/1).

Được biết, qua 15 ngày thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ (từ 1 đến 15-1) về xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã  dừng kiểm tra hơn 4.300 phương tiện, lập biên bản xử phạt 102 trường hợp, ước tính tiền phạt hơn 660 triệu đồng. 

Đặc biệt có 1 trường hợp đi ô tô lập biên bản lỗi “không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn”, bị phạt với số tiền 35 triệu đồng. 

Lực lượng CSGT Đà Nẵng tiếp tục tăng cường chốt chặn, TTKS kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông xuyên suốt cả ngày lẫn đêm trên toàn địa bàn. Kết quả sau gần nửa tháng ra quân kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông có hành vi vi phạm pháp luật ATGT theo Nghị định 100 được người dân ủng hộ, đồng thuận.

Lực lượng CSGT Đà Nẵng tăng cường TTKS kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông. 

Đại tá Phan Ngọc Truyền cho hay, kết quả sau gần nửa tháng ra quân kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông có hành vi vi phạm pháp luật ATGT theo Nghị định 100 được người dân ủng hộ, đồng thuận. 

Nhằm tăng cường hơn nữa hiệu quả thực hiện Nghị định 100, trong thời gian này, lực lượng CSGT, Phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng sẽ triển khai nhiều chốt kiểm tra, tăng cường TTKS trên toàn địa bàn thực hiện kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông có hành vi vi phạm pháp luật ATGT về nồng độ cồn xuyên suốt cả ngày và đêm.

Để nghiêm túc thực hiện Luật Phòng chống tác hại rượu bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP, không chỉ lực lượng CSGT Đà Nẵng đã làm tốt công tác tuyên truyền, xử lý các trường hợp vi phạm mà còn nhận được sự đồng thuận, ủng hộ  của rất nhiều người dân, du khách. Đặc biệt, nhiều nhà hàng, phục vụ dịch vụ ăn uống tại TP du lịch Đà Nẵng đã hỗ trợ chi phí, xe taxi và giữ xe miễn phí cho “khách nhậu” để thực hiện nghiêm túc đảm bảo an toàn giao thông…

Không chỉ lực lượng CSGT Đà Nẵng đã làm tốt công tác tuyên truyền, xử lý các trường hợp vi phạm Nghị định 100/2019/NĐ-CP, mà còn nhận được sự đồng thuận, ủng hộ  của rất nhiều người dân, du khách. 

Đáng chú ý, trước khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực, người dân và du khách tại TP Đà Nẵng đã cảm thấy rất cảm kích khi các chiến sĩ CSGT Công an TP Đà Nẵng đến tận bàn để tuyên truyền đã uống rượu bia thì không nên điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. 

Theo ghi nhận của PV, mặc dù là thành phố du lịch mỗi ngày đón hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng và sử dụng các dịch vụ du lịch, nhà hàng, quán bar… nhưng người dân, du khách tại TP Đà Nẵng rất nghiêm túc và hưởng ứng việc thực hiện không sử dụng rượu bia khi lái xe, tham gia giao thông. 

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, chủ hệ thống chuỗi nhà hàng lớn nằm ở phố du lịch thuộc quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng chia sẻ: Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1-1-2020. Đây là Nghị định của nhà nước đưa ra để đảm bảo an toàn cho người dân và bản thân mỗi cá nhân. Nhưng như vậy thì lại rất khó khăn cho các lĩnh vực nhà hàng ăn uống, giảm đến 70% đến 80% doanh thu và sẽ kéo theo đó là việc sẽ giảm nặng về ngân sách đóng thuế cho Nhà nước, đặc biệt là những thành phố phát triển mạnh ngành dịch vụ ăn uống như Đà Nẵng. 

Để hỗ trợ khách hàng yên tâm hơn trong việc đi lại, ông Nghĩa đã tạo ra chính sách cho thực khách và khách du lịch được giảm 10% trên tổng hoá đơn để hỗ trợ chi phí đi lại cho khách hàng chấp hành đúng Nghị định nhà nước đưa ra và cố gắng kích cầu, đóng góp 1 phần giảm thiểu biến động nguồn thu từ ngành dịch vụ nhà hàng và của thành phố Đà Nẵng. Bên cạnh giảm 10%, chúng tôi còn có thêm cả tài xế lái giúp khách lái ôtô về đến nhà hoặc khách hàng có thể gửi xe qua đêm miễn phí tại nhà hàng”, ông Nghĩa cho biết. 

Ban Giám đốc CATP  Đà Nẵng trao thưởng nóng cho cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng vì đã có thành tích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và thực hiện hiệu quả trong công tác thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Được biết, tại Đà Nẵng không ít khách du lịch và người dân đã rất bất ngờ và thích thú sau khi dự các buổi tiệc tất niên, liên hoan cuối năm đã được các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống hỗ trợ miễn phí tiền taxi hoặc Grap Car.

 

Hoài Thu
.
.
.