Phương án được Công ty Hưng Thịnh đưa ra là làm hầm chui có chiều rộng 2 làn xe tại nút giao theo hướng đường Phan Đình Giót - Nguyễn Văn Trỗi, chiều dài 785m, gồm 485m hầm kín và 150m hầm hở ở mỗi đầu hầm.

Công ty Hưng Thịnh cũng đề xuất, khi đã có hầm chui, sẽ phân luồng giao thông theo hướng cho phép tất cả các phương tiện đi từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm thành phố một chiều từ đường Trường Sơn qua hầm chui.

Cùng với việc xây hầm chui, nhà đầu tư đề xuất cho mở rộng đường Trần Quốc Hoàn bằng cách dỡ bỏ dải cây xanh phân cách hiện hữu có chiều rộng khoảng 3m, tái lập mặt đường để tăng thêm 1 làn xe nhằm tăng khả năng thông xe của tuyến đường này.

Đ.Thắng