'Văn bản nêu rõ: Sau khi tuyến đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi đưa vào khai thác đoạn Đà Nẵng-Tam Kỳ vào tháng 8-2017, lưu lượng giao thông trên QL40B đoạn nối từ QL1 tại thành phố Tam Kỳ đến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi tăng đột biến. Rất nhiều xe container, xe tải di chuyển từ QL1 theo QL40B để lên cao tốc và ngược lại trong khi đó tuyến QL40B rất chật hẹp, mặt đường rộng 4,5m, một số đoạn lề đường gia cố láng nhựa nhưng một số đoạn qua ruộng lề đất rất yếu. 


Do tuyến đường quá hẹp, không đủ cho 2 xe tránh nhau nên thường xuyên ùn tắc giao thông, rất nhiều tai nạn đã xảy ra gây chết người, cá biệt có trường hợp xe tải đang dừng để tránh xe ngược chiều đã bị lật nghiêng, đổ ra ruộng do lề đường bị sụt lún. 

Với tình trạng giao thông như trên, việc tiếp tục cho khai thác tuyến cao tốc như hiện nay làm phương tiện tăng cao trên QL40B sẽ dẫn đến điểm nóng về trật tự ATGT, khiến dư luận bức xúc. 

Trước tình hình trên, Ban ATGT tỉnh Quảng Nam đề nghị Chủ tịch Uỷ ban ATGT và Bộ GTVT xem xét chỉ đạo Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam tạm dừng phục vụ các phương tiện xe container, xe tải có tải trọng trên 10 tấn lưu thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Tam Kỳ cho đến khi hoàn thành toàn bộ tuyến đường, nối thông từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi. 


Đặng Nhật