Đại lễ cầu siêu tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Thứ Hai, 26/11/2018, 23:03

Tối 26-11 (20-10 năm Mậu Tuất), Ban An toàn giao thông (ATGT) quận 12, TP Hồ Chí Minh, phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận 12 tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) năm 2018.



Đại lễ được tổ chức tại chùa Phước Thiện, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, nhằm hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” năm 2018. 

Dự đại lễ có lãnh đạo Ban ATGT TP Hồ Chí Minh, Quận 12, Quận ủy, HĐND quận, UBND quận, Công an quận 12…; đại diện Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận 12 và thân nhân gia đình nạn nhân tử vong vì TNGT; cùng nhiều tăng ni phật tử quận 12.

Theo Ban ATGT quận 12, Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì TNGT, nạn nhân tử vong vì tai nạn lao động (TNLĐ), nạn nhân tử vong vì thiên tai, hỏa hoạn (TTHH) được tổ chức để “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại” nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây ra TNGT, TNLĐ, góp phần nâng cao nhận thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật về ATGT, an toàn lao động, an toàn phòng chống cháy nổ. Kêu gọi mọi sự giúp đỡ chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát của các gia đình có người thân tử vong vì TNGT, tử vong vì TNLĐ, tử vong vì TTHH.

Các vị Chư Tăng đọc kinh cầu siêu cho các nạn nhân.

Trên địa bàn quận 12, chỉ tính riêng về TNGT thì từ đầu năm 2018 đến nay, đã xảy ra 177 vụ TNGT, làm chết 46 người, bị thương 189 người (so với cùng kỳ tăng 18 vụ, tăng 7 người chết, tăng 3 người bị thương). Trong đó, các tuyến đưởng do quận 12 phụ trách xảy ra 22 vụ TNGT đường bộ (tăng 7 vụ), làm chết 22 người (tăng 6 người chết), 1 người bị thương (giảm 7 người bị thương).

Đằng sau những con số này là những nỗi đau mất mát tột cùng của người ở lại, là gia đình ly tán, là nguy cơ đói nghèo, sự xói mòn của kinh tế, gánh nặng cho xã hội và cộng đồng.

Phút tưởng niệm các nạn nhân.

Phát biểu tại Đại lễ, ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 12, cho biết việc tổ chức Đại lễ cầu siêu là một việc làm có ý nghĩa thiết thực, là dịp để mọi người bày tỏ niềm thương xót vô hạn đối với những người xấu số trên địa bàn quận; bày tỏ sự chia sẻ mất mát, chia sẻ gánh nặng với người thân của họ, góp phần làm vơi nỗi đau của người thân có nạn nhân tử vong vì tai nạn nói chung và TNGT nói riêng.

Thắp nến cầu siêu cho các nạn nhân.
Lễ tưởng niệm cũng là một cơ hội nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè và toàn thể cộng đồng… về tầm quan trọng của việc phải chủ động góp phần tạo ra một môi trường sống, môi trường giao thông an toàn cho mình và cho cộng đồng.

Phú Lữ
.
.
.