Hàng nghìn người tham gia Đại lễ cầu siêu các nạn nhân TNGT

Chủ Nhật, 13/11/2016, 17:45
Sáng ngày 13-11, hàng nghìn tăng ni Phật tử tham dự Đại lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại chùa Trình, Yên Tử (TP Uông Bí). Đại lễ cầu siêu do Uỷ ban ATGT quốc gia, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức.


Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa cho biết, ở Việt Nam, mỗi ngày có khoảng 24 người tai nạn giao thông cướp đi mạng sống, trên 60 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời. Điều này gây thiệt hại to lớn về nhân mạng và ảnh hưởng đến sự phát triển của gia đình và xã hội.

Bộ trưởng cũng kêu gọi các ban, ngành đoàn thể cần các tăng cường các hoạt động tuyên truyền sâu rộng về pháp luật giao thông, an toàn giao thông để giảm các vụ tai nạn giao thông xuống mức thấp nhất có thể.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, kêu gọi ý thức tham gia giao thông của mỗi người dân. 

“Hãy tham gia giao thông bằng cả trái tim yêu thương con người với nhất tâm và khát vọng cuộc sống cho mình và cho mọi người.” hòa thượng Thích Thanh Nhiễu chia sẻ.

Cũng tại buổi lễ, ban tổ chức cũng trao 10 phần quà cho đại diện gia đình các nạn nhân tử vong do TNGT nhằm chia sẻ phần nào nỗi đau của các gia đình. 

Các đại biểu đã cùng phóng sinh chim bồ câu với mong muốn hương linh những người đã khuất được siêu thoát và vì mục tiêu an toàn giao thông cho tất cả mọi người.


Đây là lần thứ năm, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Đại lễ tưởng niệm và cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông với thông điệp “Tưởng nhớ người đi, vì người còn ở lại” nhằm hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông" tại Việt Nam.

 Đại lễ cầu siêu thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bày tỏ niềm thương xót những người không may thiệt mạng vì tai nạn giao thông; chia sẻ đau thương, mất mát với người thân, nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT. Từ đó nâng cao nhận thức, ý thức của người dân trong việc tự giác chấp hành pháp luật trật tự ATGT, góp phần giảm thiểu TNGT và tiến tới xây dựng văn hóa giao thông.
Ngọc Nhật
.
.
.