Đại hỷ thành đại tang: Hạnh phúc chia lìa, tang thương phủ kín

Thứ Ba, 31/07/2018, 05:29
Chồng ơi, trở về với em đi, chúng ta còn chưa kịp làm đám cưới mà…”, tiếng khóc, gọi chồng xé lòng của người phụ nữ trẻ khi được người thân đưa ra Quảng Trị để tang chồng.


Đầu giờ chiều qua 30-7, chị Lê Thị Yên (Bình Định), vợ sắp cưới của anh Nguyễn Khắc Long đã được người thân đưa ra Quảng Trị để nhìn mặt chồng lần cuối.

Trong căn nhà cấp 4 của chú rể ở thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, Hải Lăng, Quảng Trị), 3 chiếc quan tài được đặt thành hàng giữa gian chính.

Người thân, hàng xóm khóc nghẹn khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng khi chỉ trong phút chốc, hạnh phúc đôi lứa bị tang thương phủ kín.

Người vợ trẻ không còn nước mắt để khóc. Ảnh vnn

Anh Long ơi, sao anh bỏ e mà đi! Anh ơi, chồng ơi, trở về với em, chúng ta còn chưa kịp làm đám cưới mà…”, tiếng khóc, gọi chồng xé lòng của người phụ nữ trẻ.

Gia đình Long khá khó khăn, cha bị tai nạn mất từ lúc Long chưa đầy 20 tuổi. Khi nghe tin nó cưới vợ, ai trong làng cũng mừng cho nó và gia đình. Ai ngờ, ngày vui chưa đến thì nó và 3 người thân trong gia đình bị tai nạn mất, xót xa quá”, bà Uyên, bà dì của chú rể nghẹn ngào.

Sáng sớm ngày 30-7, khi cô gái trẻ trang điểm đang thấp thỏm hồi hộp trong ngày quan trọng nhất của đời mình, chờ chú rể và họ nhà trai tới rước, thì kinh hoàng nhận hung tin cả gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long gặp nạn. Cô dâu trẻ lập tức lao về Quảng Trị để được nhìn mặt chú rể lần cuối.

Đi cùng cô dâu còn có nhiều người khác trong họ. Gia đình cô dâu chỉ để lại một người bác và vài người cháu họ ở nhà cáo lỗi với bạn bè, láng giềng đến dự tiệc cưới. Nhìn những mâm cỗ không người ăn, ai nấy đều xót xa rơi nước mắt, thương cho gia đình hai bên phải gánh tai ương quá khủng khiếp.

Một người bác cô dâu, trú thôn Bình Trị, xã Mỹ Quang), cho biết: “Lễ cưới diễn ra vào sáng 30-7, gia đình nhà gái đã chuẩn bị sẵn sàng. Nào ngờ rạng sáng gia đình chúng tôi đã nhận được điện thoại báo tin xe chở gia đình nhà chú rể Nguyễn Khắc Long gặp nạn khi vừa đi đến địa phận tỉnh Quảng Nam. Niềm vui của hai cháu và hai họ bỗng chốc tan biến, trở thành nỗi đau quá lớn đối với cả hai bên gia đình”.

Theo người nhà cho biết, cô dâu Yên và chú rể Long đều làm công nhân và quen nhau ở tỉnh Bình Dương. Dự kiến sau khi tổ chức tiệc cưới ở Bình Định, 3 ngày nữa đôi trẻ sẽ làm lễ tại quê chú rể ở Quảng Trị.

Đường vào nhà chị Yên. Ảnh dân trí

“Thằng Long tính tình thật thà và hiền lành. Long có hoàn cảnh khó khăn, ba mất sớm, một mình mẹ gồng gánh nuôi con nên gia đình chúng tôi rất yêu quý. Chỉ còn cách nhau khoảng cách địa lý của 2 tỉnh nhưng chú rể vĩnh viễn không đến được, quá đau đớn!”, người bác của chị Yên nói.

Theo ông Trần Hòa, Trưởng thôn Bình Trị, cô dâu là một trong 3 người con của vợ chồng người nông dân nghèo. Do hoàn cảnh kinh tế gia đình quá khó khăn, Yên và anh chị em phải sớm rời quê nhà đi làm công nhân ở xa. Bố mẹ chị Yên ở nhà làm mấy sào ruộng, nuôi vịt nhưng không có vốn để đầu tư, chăm sóc nên chẳng có hiệu quả, thậm chí còn thua lỗ. Bản thân mẹ chị Yên lại bị hở van tim mấy năm nay nên mất sức lao động. Căn nhà của gia đình xây dựng lâu năm đã xuống cấp, gần sập nhưng không có tiền để sửa chữa.

“Vụ tai nạn bất ngờ lúc nửa đêm đã khiến cả làng bàng hoàng, nhiều người vội vã đến nhà cô dâu gửi lời chia sẻ nỗi đau với gia đình nhà trai”, ông Hòa chia sẻ.

Đại hỷ thành đại tang, nỗi đau trời thấu cho người sống.

Như CAND đã thông tin, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra lúc 2h15 ngày 30-7, trên tuyến QL1A đoạn qua thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, khiến 13 người tử vong, 4 người bị thương nặng.

Được biết, xe ô tô gặp nạn đang chở gia đình chú rể từ xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) vào đón dâu tại tỉnh Bình Định.

Theo L.Minh-Q.Thanh- D.Công (vnn.vn và Dân trí)
.
.
.