(BÀNG HOÀNG) 13 người đi đón dâu tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc tại Quảng Nam

Thứ Hai, 30/07/2018, 04:12
Thông tin bước đầu cho biết, sau vụ tai nạn có khoảng 10 người đã tử vong, nhiều người khác bị thương nặng.


* Tài xế xe Container nói gì?

Anh Nguyễn Hữu Thành (quê Long An) tài xế điều khiển xe container BKS 51D- 411.21, kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75 cho biết, xe container của anh đang chở hơn 15 tấn thanh long từ tỉnh Long An đi tiêu thụ.

Theo anh Thành, xe đang chạy trên QL1A hướng ra Đà Nẵng với tốc độ hơn 45km/h, tới địa phận tỉnh Quảng Nam thì xảy ra tai nạn.

Tài xế xe container Nguyễn Hữu Thành

Tuy nhiên đây mới chỉ là lời kể của anh Thành, hiện cơ quan Công an đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn thảm khốc này.

* 4 nạn nhân cấp cứu đang nguy kịch

Trong số 5 nạn nhân đưa đi cấp cứu, có một người tử vong. Hiện còn 4 người là: Ron, Hân, Hận và Bé. Bệnh nhi nam 6 tuổi khi vào viện sau khi chụp CT scan thì phát hiện dập não hai bên, tiên lượng cầm chừng. Bệnh nhi 6 tuổi chấn thương hàm mặt nặng.  

Một bệnh nhân nam 70 tuổi đa chấn thương nặng, dập phổi, gãy sườn. Bệnh nhân nữ khoảng 30 tuổi cũng bị đa chấn thương và sốc chấn thương, chấn thương sọ não, hôn mê. 

Trong số 2 bệnh nhi được đưa vào cấp cứu, 1 cháu bị dập não tiên lượng xấu, cháu gái còn lại bị chấn thương vùng mặt. Ảnh: Tiền phong

* Hiện trường vụ tai nạn là "điểm đen" giao thông

Tại hiện trường, ông Trần Úc, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, cho biết cách đây gần 1 tháng cũng tại vị trí này đã xảy ra vụ tai nạn khiến 2 mẹ con tử vong.

Theo ông Úc, đây là điểm đen tai nạn trên tuyến tránh Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn nên cần mở rộng, làm giải phân cách mềm để đảm bảo an toàn giao thông.

10h30, Bộ trưởng Bộ GT-VT và ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, đã đến hiện trường vụ tai nạn.
Ông Trần Úc, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, cho biết cách đây gần 1 tháng cũng tại vị trí này đã xảy ra vụ tai nạn khiến 2 mẹ con tử vong.

Cùng quan điểm với ông Trần Úc, Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam, cho rằng khu vực xảy ra tai nạn chỉ có 2 làn đường dành cho ô tô nên rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông cũng như các phương tiện khi qua lại khu vực này. Vì vậy, cần phải mở rộng đường. 

Nói về việc tham gia cứu hộ cứu nạn của lực lượng Cảnh sát giao thông, Thượng tá Phan Văn Hồng cho biết lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Nam đã được huy động địa điểm xảy ra tai nạn ngay sau khi biết tin để điều tiết giao thông và đảm bảo phục vụ công tác điều tra của các lực lượng chức năng

* 10h30: 4 người thân trong gia đình chú rể đều tử nạn

Chú rể Nguyễn Khắc Long và mẹ ruột, chị gái và cháu ruột đều tử nạn trong vụ tai nạn xe đón dâu tại Quảng Nam sáng nay 30-7. Trong số người nhà còn có 2 vợ chồng người họ hàng anh Long cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn thương tâm này.

Được biết, xe đi lễ xuất phát vào lúc 10 giờ sáng ngày 29-7-2018 tại thôn Lương Điền. Đến 2 giờ 30 phút thì không may gặp nạn tại địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Cán bộ Công an và người dân bắc rạp lo hậu sự cho các nạn nhân
Xe chở thi thể các nạn nhân về đến thôn Lương Điền lúc 10h20'

* 9h30: Danh tính các nạn nhân

1. Ngô Thị Bê (mẹ chú rể)

2. Nguyễn Khắc Long (chú rể)

3. Nguyễn Thị Nhung (chị gái chú rể)

4. Nguyễn Thư Kỳ (cháu gái chú rể - con chị Nhung)

5. Đặng Xuân Phóng

6. Nguyễn Khắc Nguyền

7. Nguyễn Thị Gái (vợ ông Nguyền)

8. Nguyễn Khắc Mạc

9. Nguyễn Thị Tiến

10. Võ Thị Tiến

11. Nguyễn Khắc Bình

12. Nguyễn Khắc Mỹ

13. Tài xế tên Cương.

Trong đó, gia đình bà Bê có 4 người chết gồm: bà Bê, con trai là Nguyễn Khắc Long, con gái là Nguyễn Thị Nhung và cháu nội là Nguyễn Thư Kỳ; gia đình anh Nguyễn Khắc Nguyền chết cả vợ chồng gồm ông Nguyền và bà Nguyễn Thị Gái. 

Ngoại trừ ông Cương ở thôn Ưu Điềm, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế thì các nạn nhân còn lại đều ở đội 3, thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị, đều là người trong đại gia đình gặp nạn trong lúc đi làm lễ xin cưới cho con trai là anh Nguyễn Khắc Long (con bà Bê) tại Bình Định. 

Cảnh sát PCCC dọn dẹp hiện trường vụ tai nạn.

Đến 9h45, phương tiện bắt đầu có thể lưu thông 1 chiều Đà Nẵng-Tam Kỳ qua khu vực xảy ra vụ tai nạn.

* 8h30: Quảng Nam hỗ trợ xe đưa 13 thi thể về quê

8h20, trao đổi với phóng viên CAND, ông Lê Văn Sinh, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Quảng Nam, địa phương này hỗ trợ ban đầu cho nạn nhân tử vong 5 triệu, người bị thương 2 triệu đồng. 13 thi thể người gặp nạn cũng được Quảng Nam hỗ trợ xe đưa về quê. Hiện lực lượng Công an đang khẩn trương điều tra nguyên nhân gây tai nạn và phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Cũng theo ông Sinh, trong sáng nay Bộ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Thể sẽ vào Đà Nẵng thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương sau vụ tai nạn.

Ông Trần Úc, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, cho biết đã cử 1 Phó Chủ tịch đi ra thăm viếng, chia buồn với gia đình các nạn nhân vụ tai nạn; đồng thời hỗ trợ 2 triệu đồng/người chết và 1 triệu đồng đối với người bị thương...

Hiện PV CAND đang tiếp cận bệnh viện nơi các nạn nhân đang cấp cứu và về xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) - quê hương  chú rể và 12 nạn nhân tử nạn.

* Lúc 7h30: 13 người tử nạn, trong đó có chú rể

Đến 7h30, UBND tỉnh Quảng Nam đã phát đi thông tin bước đầu về vụ tai nạn: Vụ tai nạn xảy ra lúc 2h15, trên QL1A đoạn qua Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Xe khách 15 chỗ BKS 75B 00052 (chở 17 người trên đường vào Bình Định dự đám cưới) đã tông trực diện xe container BKS 51D 411.21 kéo theo rơ móc BKS 51R 215.75. 13 người tử nạn tại chỗ, 4 người đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường vụ tai nạn

* 6h30: 13 người tử nạn trên xe đón dâu từ Quảng Trị vào Bình Định

Theo nguồn tin riêng của phóng viên CAND, khoảng 2h30 ngày 30-7, một vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra trên QL1A đoạn qua thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam giữa một xe khách chạy hướng từ tỉnh Thừa Thiên Huế vào miền Nam với một xe container lưu thông theo chiều ngược lại.

Xe ô tô gặp tai nạn khiến 13 người tử vong, 4 người bị thương nặng đang trên đường từ tỉnh Quảng Trị đi tỉnh Bình Định đón dâu.

Hiện trường vụ tai nạn

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, ôtô BKS 75B-000.52 chạy hướng Quảng Trị đi Bình Định khi đến địa điểm trên đã xảy ra va chạm với container đi chiều ngược lại BKS 51D-411.21, kéo theo rờ-moóc BKS 51R-215.75.

Được biết, xe ôtô gặp nạn đang chở gia đình chú rể từ xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vào rước dâu tại Bình Định.

Sau vụ tai nạn, 10 người đã tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện, trong đó có cả chú rể. Tất cả nạn nhân đều trên ôtô khách, trong khi tài xế xe container chỉ bị thương nhẹ.

Theo quan sát tại hiện trường, chiếc ôtô gần như bị biến dạng sau tai nạn, còn xe container đâm chệch hàng rào hộ lang một đoạn dài.

* 6h00: Khẩn trương cứu hộ, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam trực tiếp tại hiện trường

Trao đổi nhanh với phóng viên CAND tại hiện trường, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đang khẩn trương chỉ đạo lực lượng chức năng tham gia công tác cứu nạn, điều tiết giao thông và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này.

Trước mắt, tỉnh Quảng Nam sẽ hỗ trợ các nạn nhân tử vong 5 triệu đồng/ người và hỗ trợ 2 triệu đồng đối với mỗi người bị thương theo quy định.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam chỉ đạo khắc phục hậu quả tại hiện trường

* 4h00: Tai nạn thảm khốc, hơn 10 người tử nạn

Thông tin bước đầu cho biết, sau vụ tai nạn có khoảng 10 người đã tử vong, nhiều người khác bị thương nặng.

Hiện Công an tỉnh Quảng Nam đã bố trí lực lượng phối hợp với Công an thị xã Điện Bàn phân luồng điều tiết giao thông, tham gia công tác cứu nạn và thu thập thông tin để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Nhiều cán bộ y tế cùng xe cứu thương cũng đã được điều đến hiện trường để tiến hành chở người bị nạn đi cấp cứu.

Hiện trường kinh hoàng vụ tai nạn
Cán bộ Công an thắp hương cho các nạn nhân xấu số
Xe khách bị tông nát bươm nhiều bộ phận.
Báo CAND sẽ tiếp tục cập nhật thông tin chi tiết về vụ tai nạn này.
Ngọc Thi - Thanh Bình
.
.
.