Đã xác định tàu sắt đâm chìm tàu cá trên biển Đà Nẵng

Thứ Sáu, 14/04/2017, 07:59
Chiều 13-4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP Đà Nẵng cho biết đã xác định được phương tiện đâm chìm tàu cá QNa-90191, tại biển Đà Nẵng và đang áp tải phương tiện này cùng các thành viên đi theo tàu, từ biển Vũng Áng (Hà Tĩnh) về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Theo Đại tá Lê Văn Phúc, Chỉ huy trưởng BĐBP TP Đà Nẵng: Tiếp nhận thông tin một tàu sắt chưa xác định lai lịch đã bỏ trốn sau khi va chạm tàu cá QNa-90191 do ông Nguyễn Hữu Mười (trú tại xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam) làm chủ đang trên đường vào khu vực cảng Tiên Sa bán cá xảy ra vào tối 8-4, khiến 4 ngư dân rơi xuống biển, lãnh đạo đơn vị đã thành lập 3 tổ công tác để điều tra, truy bắt tàu gây tai nạn. 

Các ngư dân tàu cá QNa-90191 tại Trạm BPCK cảng Tiên Sa sau khi được cứu nạn.

Qua phối hợp với Cảng vụ Đà Nẵng và các cơ quan chức năng, đến ngày 11-4, đơn vị xác định tàu sắt mang biển kiểm soát HP4054 của Công ty THHH Thương mại dịch vụ Minh Nghĩa (trụ sở tại ngõ 313 đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đã rời Đà Nẵng sau thời điểm xảy ra tai nạn. Lần theo dấu vết, tổ công tác BĐBP đã tiếp cận tàu HP4054 đang tránh gió tại cảng Vũng Áng và đã tìm thấy những vết móp trên vỏ thân tàu này... 

Các thành viên đi trên tàu này khai nhận: Tháng 3-2017, tàu HP4054 đã vào Cảng Đà Nẵng để thực hiện hợp đồng hút cát san lấp cho một công trình, nhưng do vướng mắc trong quá trình thực hiện nên tối 8-4, chủ tàu quyết định về lại Hải Phòng. Trong quá trình ra khỏi cửa vịnh Đà Nẵng thì có va chạm tàu cá. Vì không biết tàu cá bị chìm và không thấy các ngư dân rơi xuống biển nên vẫn tiếp tục hành trình như không có gì xảy ra(?)…

Được biết, khi tàu cá QNa-90191 bị đâm chìm, 4 ngư dân rơi xuống biển, trong đó anh Phan Thanh Phụng đã bơi vào bờ báo cáo sự việc với lực lượng Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Đà Nẵng.

Thân Lai
.
.
.