Đà Lạt đảm bảo an toàn giao thông những ngày đầu năm

Thứ Bảy, 02/01/2021, 16:40
Lượng khách du lịch đổ lên TP Đà Lạt (Lâm Đồng) tham quan tăng đột biến khiến cho việc di chuyển tại các nút giao thông, cửa ngõ đi vào TP Đà Lạt gặp không ít khó khăn. 

Theo ghi nhận của PV Báo CAND, những ngày qua, từ sáng sớm cho tới khuya, lực lượng CSGT-TT Công an TP Đà Lạt đã làm tốt công tác điều tiết, phân luồng các phương tiện tham gia giao thông. 

Tại các nút giao thông trọng yếu như vòng xoay Kim Cúc, Ngã 5 Trường Đại học Đà Lạt, Ngã Tư Phan Châu Trinh, vòng xoay đường Ba Tháng Hai, cửa ngõ vào TP Đà Lạt... do được điều tiết, phân luồng tốt đã không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài, kể cả vào giờ cao điểm.

Trưa 2/1, du khách vẫn đang đổ lên TP Đà Lạt

Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Đà Lạt cho biết, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lãnh đạo Đội CSGT Công an TP Đà Lạt đã điều động 100% quân số túc trực, tham gia phân luồng, chủ động điều tiết giao thông trên tất cả các tuyến đường nội ô TP Đà Lạt. 

Do đó, mặc dù du khách và các phương tiện tham gia giao thông những ngày đầu năm tại TP Đà Lạt tăng đột biến nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài, việc di chuyển của người dân và du khách được đảm bảo.

Do được nghỉ Tết Dương lịch cùng với hai ngày cuối tuần, nhiều gia đình có điều kiện tổ chức đi chơi xa. Đà Lạt chính là địa điểm lý tưởng để du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ cùng gia đình, người thân.

Lực lượng chức năng phân luồng giao thông

Anh Vũ Quốc Bình (ngụ tại TP Hồ Chí Minh) cho biết, được nghỉ 3 ngày, anh lái xe đưa cả nhà 4 người lên Đà Lạt nghỉ dưỡng. Gia đình anh Bình chọn một phòng nghỉ cách xa trung tâm nên việc di chuyển bằng xe ôtô con cá nhân tới các địa điểm tham quan khá dễ dàng. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, gia đình anh Bình còn đem theo nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế để sử dụng, hạn chế tiếp xúc gần với những người lạ.

Giá phòng nghỉ bình dân cũng tăng mạnh trong những ngày qua, từ 30-100% so với ngày thường. Mặc dù lượng khách đổ lên Đà Lạt tăng đột biến nhưng phòng nghỉ và các dịch vụ ăn uống, đi lại về cơ bản vẫn được đảm bảo, không xảy ra tình trạng thiếu nơi ngủ nghỉ cho du khách.

Các phương tiện di chuyển trật tự qua các nút giao thông

Các khu du lịch như Vườn hoa thành phố, Thung lũng tình yêu, Langbiang, đường hầm điêu khắc... luôn trong tình trạng đông nghẹt người tới tham quan.

Đây là tín hiệu rất đáng mừng vì trong năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, ngành du lịch Đà Lạt gặp rất nhiều khó khăn khi lượng khách đổ lên thành phố này giảm ít nhất 50% so với năm 2019.

Theo Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng, bước sang năm 2021, do tình hình dịch COVID-19 trên thế giới còn diễn biến rất phức tạp, mục tiêu của ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng là thu hút lượng khách nội địa với nhiều chương trình kết nối tour tuyến, kích cầu trong mùa du lịch tết như hiện nay. 

Đường sá Đà Lạt đông nghẹt du khách

Đến đầu tháng 12/2020, lượng khách du lịch tới TP Đà Lạt đạt 4 triệu lượt khách (kế hoạch là 7,8 triệu lượt khách), bằng 51% so với kế hoạch và giảm 44% so với lượng khách năm 2019. Trong đó, khách quốc tế 110.000 lượt, giảm tới 79,4% so với năm 2019.

Khắc Lịch
.
.
.