Công an TP Hội An sẽ “phạt nguội” xe ô tô chở du khách dừng, đỗ sai quy định

Thứ Hai, 15/07/2019, 17:55
Từ ngày 15-7-2019, Công an TP Hội An sẽ tiến hành xử phạt các trường hợp xe ô tô vi phạm về dừng, đỗ không đúng nơi quy định trên địa bàn Hội An bằng hình thức “phạt nguội”. 

Ngày 15-7, Công an TP Hội An cho biết đã phối hợp với các ngành chức năng sẽ áp dụng xử lý xe ô tô vi phạm về dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định bằng hình thức “phạt nguội” nhằm góp phần giảm tình trạng ùn tắc giao thông, tạo mỹ quan đô thị du lịch, nâng cao ý thức văn hóa tham gia giao thông của người dân và du khách khi đến tham quan phố cổ..  

Sau thời gian 24h kể từ khi dán thông báo vi phạm mà người vi phạm không đến Công an thành phố làm việc thì sẽ có thông báo, cung cấp bằng văn bản (thời gian, biển kiểm soát, lỗi vi phạm), hình ảnh cụ thể về xe ô tô vi phạm cho Phòng CSGT thông đường bộ-đường sắt và Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Quảng Nam biết để cập nhật số xe vi phạm vào chương trình cảnh báo chung về đăng kiểm trong phạm vi toàn quốc nhằm từ chối việc kiểm định.

Được biết, thời gian vừa qua đã xảy ra nhiều trường hợp bất chấp nhiều tuyến đường tại TP Hội An đã cắm biển cấm đậu đỗ, xe du lịch vẫn đỗ kín vỉa hè, lấn luôn xuống lòng đường. Thực trạng này vẫn đang diễn ra mỗi ngày, nhất là vào giờ cao điểm, là bài toán khó đối với chính quyền địa phương. 

Để giải quyết bài toán xe du lịch tăng mạnh gây áp lực cho lưu thông trong phố cổ, lãnh đạo TP Hội An đã chỉ đạo Công an thành phố cùng các lực lượng chức năng tổ chức ra quân xử lý, song tình trạng này vẫn tái diễn sau khi cơ quan chức năng rút đi. 

(ảnh NL): Lực lượng CSGT Công an TP Hội An phối hợp với các ngành chức năng sẽ áp dụng xử lý xe ô tô vi phạm về dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định bằng hình thức “phạt nguội” nhằm góp phần giảm tình trạng ùn tắc giao thông, tạo mỹ quan đô thị du lịch. 

Công an TP Hội An đã tham mưu, xây dựng, triển khai nhiều biện pháp thực hiện, kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở, lập biên bản xử lý rất nhiều trường hợp xe ô tô vận chuyển khách du lịch, xe taxi vi phạm dừng, đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm vẫn còn xảy ra nhiều, đặc biệt có một số trường hợp cố tình không chấp hành pháp luật, khóa cửa bỏ đi khi lực lượng chức năng yêu cầu có mặt để giải quyết. Chính vì vậy, lãnh đạo thành phố đã đồng ý để lực lượng Công an thực hiện phạt nguội đối với các xe du lịch đậu đỗ sai quy định, tăng sức răn đe.

Để thực hiện chủ trương “phạt nguội” này, Công an thành phố đã đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn thành phố phối hợp tuyên truyền để nhân dân, doanh nghiệp, công ty du lịch nắm để đậu đỗ xe đúng nơi quy định. 

Đồng thời, yêu cầu các chủ phương tiện hoặc người lái phương tiện chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về trật tự an toàn giao thông theo phương án phân luồng giao thông của thành phố, trong trường hợp các bãi xe trung tâm quá tải thì phải đưa phương tiện của mình vào đỗ tại các bãi đỗ xe của thành phố đã bố trí.

Hoài Thu
.
.
.