Tăng cường “phạt nguội” vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Thứ Hai, 13/11/2017, 08:59
Tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Bình Phước tuy đã được kiềm chế trong hơn hai tháng gần đây nhưng vẫn còn ở mức cao. Đáng chú ý, từ đầu năm đến nay, TNGT nghiêm trọng và rất nghiêm trọng liên tục xảy ra, làm chết nhiều người.

Đại tá Dương Văn Mạnh – Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Các vụ TNGT xảy ra là do nhiều nguyên nhân, trong đó có cả khách quan và chủ quan. Tuy nhiên, chủ yếu là nguyên nhân chủ quan. Đó là ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ của một bộ phận người dân hiện nay còn thấp. Việc chấp hành chủ yếu mang tính đối phó với lực lượng chức năng mà chưa thật sự tự giác.

Ví dụ, khi có lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) thì người dân chấp hành tốt nhưng khi không có thì vi phạm. Một số người dân chưa chú trọng đến việc bảo đảm an toàn về sức khỏe, tính mạng, tài sản của bản thân và người khác.

CSGT Công an tỉnh Bình Phước phát tờ rơi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ.

Để giảm TNGT trong thời gian tới, Công an tỉnh đã đề ra các giải pháp như là làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân trên địa bàn. Trong đó tập trung vào từng đối tượng cụ thể, tác động liên tục vào nhận thức để người dân hình thành thói quen chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ.

Mặt khác, CSGT, thanh tra giao thông phối hợp với đoàn thanh niên, lực lượng xung kích tăng cường tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Đặc biệt, hiện nay Công an tỉnh đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khảo sát, lắp đặt hệ thống camera ghi hình trên các tuyến đường trung tâm trên địa bàn tỉnh để “phạt nguội” người vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Đức Trí
.
.
.