Công an Hải Phòng thông tin về vụ việc lái xe quay clip đưa lên mạng xã hội

Thứ Ba, 26/06/2018, 16:27
Chiều ngày 26-6, Công an TP Hải Phòng tin chính thức về vụ việc lái xe vi phạm luật giao thông (chạy quá tốc độ) không nhận lỗi và có hành vi chửi bới, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ xảy ra trên địa bàn huyện An Lão ngày 24-6-2018.

Theo đó, chiều 24-6 trên mạng xã hội đã phát trực tiếp clip việc tranh cãi giữa một người đàn ông và cảnh sát giao thông huyện Công an huyện  An Lão liên quan đến vụ việc chiếc xe mang biển kiểm soát 15B- 00430 vi phạm tốc độ.Vụ việc đã lôi kéo nhiều người xem, có những bình luận thiếu văn hoá.  

Chiều ngày 26-6, Đại tá Hoàng Văn Nam, Trưởng Công an huyện An Lão cho biết, thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm tra số 509/KH-CAH ngày 1-6-2018 của lãnh đạo Công an huyện An Lão giao, chiều 24-6, tổ công tác số 6 do Thiếu tá Cao Văn Kiên làm tổ trưởng làm nhiệm vụ tại cụm đèn tín hiệu giao thông ngã tư thị trấn An Lão, để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm, đảm bảo TTATGT.

Hình ảnh vi phạm tốc độ của xe 15B-00430 do máy đo ghi lại.

Đến 16h45 cùng ngày, đồng chí Lê Hồng Hiển, cán bộ sử dụng máy đo tốc độ phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 15B- 00430 chạy qua biển báo khu đông dân cư vào trong thị trấn An Lão quá tốc độ quy định (55/50 km/h), đã báo cáo cho tổ công tác tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

 Khi kiểm tra giấy phép lái xe và toàn bộ giấy tờ theo xe, chủ phương tiện và là lái xe là ông Nguyễn Tuấn Anh, 43 tuổi, trú tại 3/71 Trần Phú, phường Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Khi ông Nguyễn Tuấn Anh xuống xe đã hỏi lỗi, yêu cầu tổ công tác cho xem hình ảnh. Cán bộ kiểm tra đã thông báo lỗi và cung cấp đầy đủ hình ảnh chứng minh vi phạm cho ông Tuấn xem. Tuy nhiên ông không chấp nhận và đưa ra lý do tốc độ trên định vị điện thoại báo xe chạy 51 km/h và cho rằng bản thân không vi phạm nhưng cũng không đưa ra được bằng chứng chứng minh mình không vi phạm.

Cùng lúc đó có một thanh niên đi cùng xe bước xuống có những lời nói thiếu văn hóa, chửi bới đe dọa, dùng điện thoại quay và phát trực tiếp trên mạng xã hội toàn bộ nội dung sự việc trên. Mặc dù đã được tổ trưởng tổ công tác giải thích và yêu cầu vào trụ sở Công an huyện làm việc nhưng hai đối tượng trên không chấp nhận, vẫn tiếp tục chửi bới gây mất trật tự tại khu vực cổng Công an huyện An Lão.

Công an huyện An Lão đã tiến hành lập biên bản vi phạm đối với Nguyễn Tuấn Anh, tạm giữ giấy phép lái xe của Nguyễn Tuấn Anh để xử lý theo quy định của pháp luật. Nguyễn Tuấn Anh đã ký biên bản vi phạm, chấp nhận lỗi sau đó tiếp tục lưu thông phương tiện.

Công an huyện An Lão cũng đã ghi lời khai các nhân chứng chứng kiến sự việc các đối tượng có lời nói thiếu văn hóa, chửi bới, đe dọa lực lượng Công an, lập hồ sơ để xử lý theo quy định.        

Văn Thịnh
.
.
.