Sự thật clip Trạm BOT Định An chặn đường Giải đua xe đạp

Thứ Sáu, 01/06/2018, 15:14
Ban tổ chức có trách nhiệm yêu cầu người quay trực tiếp trên Facebook phải gỡ ngay clip và đính chính trực tiếp trên mạng.

Ngày 1-6, Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng cho biết, Ban tổ chức Giải xe đạp truyền hình Bình Dương - Cúp ống nhựa Hoa Sen 2018 đã chính thức xin lỗi cán bộ, nhân viên Trạm BOT Định An.

Trước đó, sáng ngày 28-5, Giải xe đạp truyền hình Bình Dương - Cúp ống nhựa Hoa Sen 2018 thực hiện chặng đua thứ 5 từ TP Phan Rang Tháp Chàm (Ninh Thuận) lên TP Đà Lạt. Đi trước các VĐV là 2 xe ôtô và 7 xe môtô phân khối lớn (đều là xe dân sự, không có giấy tờ xác nhận là người của đoàn đua). 

Tới Trạm BOT Định An, những người này phát loa, yêu cầu nhân viên phải mở cửa trạm. Do đến thời điểm trên, đơn vị chủ quản Trạm BOT Định An chưa nhận được bất kỳ thông tin nào từ Ban tổ chức có giải đua xe đạp chạy qua nên các nhân viên của Trạm BOT Định An không thể tự ý mở cửa theo yêu cầu của nhóm người này. 

Nhóm người đi mô tô phân khối lớn liên tục dọa Trạm BOT Định An. Ảnh cắt từ clip

Lập tức một người trong “nhóm dẫn đường” dùng điện thoại phát trực tiếp lên Facebook với nội dung Trạm BOT cản trở giải đua xe đạp, đồng thời đe dọa “đi cùng đoàn có 20 nhà báo đưa tin, Trạm BOT Định An sẽ được nổi tiếng...”. 

Khoảng 5 phút, khi xe CSGT dẫn đường tới thì nhân viên Trạm BOT Định An đã mở cả hai làn đường cho các VĐV qua, không làm ảnh hưởng đất chặng đua. Tuy nhiên, clip được phát trực tiếp trên Facebook lập tức lan truyền chóng mặt với nội dung Trạm BOT Định An cản trở Giải xe đạp truyền hình Bình Dương - Cúp ống nhựa Hoa Sen 2018. Hầu hết mọi người đều không hay bản chất sự việc đã vào công kích Trạm BOT Định An.

Ngay khi sự việc xảy ra, Công ty TNHH Hùng Phát, đơn vị chủ quản Trạm BOT Định An, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng và Ban tổ chức Giải đua đã có buổi làm việc. 

Ông Bùi Thiện Khải, Phó Ban tổ chức Giải xe đạp truyền hình Bình Dương-Cúp ống nhựa Hoa Sen thừa nhận, Ban tổ chức đã không quản lý hết người đi trong đoàn nên để xảy ra tình trạng quay trực tiếp sai sự thật trên Facebook. Vụ việc xảy ra không phải do lỗi của đơn vị quản lý Trạm BOT Định An, Ban tổ chức gửi lời xin lỗi tới tỉnh Lâm Đồng, cán bộ, công nhân viên Trạm BOT Định An, Công ty TNHH Hùng Phát cùng các cơ quan báo chí về vụ việc trên. 

Sau đó, các bên đã thống nhất, Sở VH-TT-DL Lâm Đồng có văn bản đính chính gửi Công ty TNHH Hùng Phát cùng các cơ quan báo chí, truyền hình đi trong đoàn, đồng thời đính chính trên website của Sở này về việc không mở cổng Trạm BOT Định An cho đoàn xe qua không phải do lỗi của Công ty TNHH Hùng Phát. 

Ban tổ chức có trách nhiệm yêu cầu người quay trực tiếp trên mạng Facebook phải gỡ ngay clip và đính chính trực tiếp trên mạng cho những người chia sẻ cùng gỡ bỏ hết…

Khắc Lịch
.
.
.