Chào đón những chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways đến Đài Loan

Thứ Hai, 29/04/2019, 19:00
Vào ngày 27-4, tại sân bay quốc tế Đài Nam và sân bay quốc tế Đào Viên, Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức lễ đón 2 chuyến bay đầu tiên đến Đài Loan, từng bước hiện thực hóa kế hoạch kết nối với trục bay châu Á.

Các chuyến bay đầu tiên đến Đài Loan theo 2 chặng khứ hồi Đà Nẵng – Đài Bắc, Hà Nội – Đài Nam được Bamboo Airways đưa vào khai thác từ ngày 27-4. Đây là một trong 3 đường bay quốc tế mà Bamboo Airways triển khai trước thềm nghỉ lễ 30-4 và 1-5, đón đầu nhu cầu du lịch gia tăng trong giai đoạn nghỉ lễ dài ngày.

Trên thực tế, số liệu thống kê cho thấy nhu cầu vận tải, đi lại giữa Việt Nam và Đài Loan đang tăng trưởng với tốc độ ấn tượng. Đài Loan hiện thuộc nhóm năm thị trường gửi khách du lịch hàng đầu Việt Nam, đạt hơn 616 nghìn lượt năm 2017, con số này được kỳ vọng sẽ tăng lên đến 1,5 triệu lượt khách vào năm 2020. Ngược lại, khách Việt Nam đi du lịch Đài Loan gần đây tăng với tốc độ cao, đạt hơn 380 nghìn lượt năm 2017, gần gấp đôi so 2016.

Cũng trong tháng 4-2019, Bamboo Airways và Sân bay quốc tế Praha cũng đã tiến hành Lễ ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ về việc hợp tác mở đường bay thẳng Việt Nam – Séc trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babiš.

Sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Bắc) hiện là cảng hàng không lọt top 10 sân bay nhộn nhịp nhất thế giới theo lượng khách và bận rộn thứ 6 thế giới về lưu lượng giao thông vận tải quốc tế. Đây cũng là trung tâm của các Hãng hàng không lớn của Đài Loan – Trung Quốc như China Airlines và EVA Air.
Việc đưa vào khai thác đường bay đến Đài Loan khẳng định nỗ lực không ngừng của Hãng trong kế hoạch kết nối với trục bay Châu Á. Ngoài đường bay đến Đài Loan, Hãng đã triển khai các chuyến bay đến Hàn Quốc theo chặng khứ hồi Hà Nội - Incheon khai thác vào ngày 26/4, và chuyến bay đi Nhật Bản theo 2 chặng TP Hồ Chí Minh – Irabaki và Irabaki – Hà Nội, khai thác từ ngày 28-4.

Các chuyến bay này sử dụng máy bay Airbus A321neo, thuộc dòng máy bay tân tiến bậc nhất trong dòng máy bay thân hẹp A320. Airbus A321neo sử dụng động cơ hiện đại giúp làm giảm lượng nhiên liệu tiêu hao, hạn chế tiếng ồn, đặc biệt giảm 50% lượng khí thải ra môi trường.
Một trong những nguyên nhân chính là Đài Loan dành cho Việt Nam ưu đãi về chính sách visa Quan Hồng, cho phép các đoàn khách từ 5 người trở lên được xin visa điện tử thông qua các công ty lữ hành được cơ quan du lịch Đài Loan cấp phép mà không cần chứng minh tài chính.
Làng cổ Jiufen (Cửu Phần), tháp Taipei-101 – niềm cảm hứng của người dân xứ Đài, Bảo tàng Cố Cung - một trong 6 bảo tàng thu hút khách du lịch tham quan nhất thế giới, chùa Long Sơn, vườn Yangmingshan hay núi Qixing… là những địa điểm thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm đến với Đài Loan.
"Chúng tôi kỳ vọng sau khi đưa vào khai thác, đường bay Việt Nam – Đài Loan của Bamboo Airways sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng gia tăng của người dân, hướng tới mục tiêu chung là trao đổi khách du lịch hai bên đạt 1,5 triệu khách năm 2020, từ đó thắt chặt hơn nữa mối liên kết, giao lưu về kinh tế, văn hóa và con người”, đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết.
Song song với kế hoạch kết nối trục bay quốc tế, Bamboo Airways đang đẩy mạnh kế hoạch hoàn thiện đội bay. Vào ngày 26- 4 vừa qua, tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, Bamboo Airways đã chào đón máy bay Airbus A321neo tiếp theo gia nhập đội tàu. Dự kiến đến cuối năm 2019, đội tàu bay của Bamboo Airways sẽ phát triển lên 40 tàu với các chủng loại tàu thân hẹp Airbus A321 Neo và tàu thân rộng Boeing 787 Dreamliner.

Bamboo Airways hiện đang khai thác 17 đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng. Trong năm 2019, Hãng lên kế hoạch mở 37 – 40 đường bay nội địa, cùng các đường bay tới thị trường châu Á trong quý II/2019 và Đông Âu trong quý III/2019.

Thông tin chi tiết:

Hotline: 1900 1166

Email: 19001166@bambooairways.com

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

Ngọc Mai
.
.
.