Chậm chuyến bay vì phát hiện lốp máy bay bị xẹp

Chủ Nhật, 30/10/2016, 15:51
 Ngày 30-10,  Hãng hàng không VietJet đã thông tin về chuyến bay VJ465 khởi hành từ Cần Thơ đi Hà Nội bị chậm giờ do lỗi kỹ thuật. 


Cụ thể, hãng thông tin chuyến bay VJ465 có giờ khởi hành dự kiến 10h ngày 27/10/2016, tuy thiên sau khi kiểm tra kỹ thuật trước giờ bay, đơn vị đã phát hiện lốp số 4 của tàu bay bị xẹp, việc lốp bị xẹp có khả năng do vật ngoại lai trong quá trình lăn vào sân đỗ.

Sau khi đánh giá, Hãng đã cử tổ kỹ sư từ TP. Hồ Chí Minh mang phụ tùng, vật tư đi Cần Thơ để kiểm tra và khắc phục.  

Dự kiến ban đầu chuyến bay khởi hành vào 17h30, nhưng đến 18h30 cùng ngày, công tác kiểm tra kỹ thuật đã hoàn tất, đảm bảo điều kiện an toàn bay, chuyến bay đã được khởi hành.

Trong thời gian chờ đợi tại sân bay, hãng đã tiến hành phát thanh thông báo, tổ chức phục vụ ăn theo đúng qui định, hỗ trợ cung cấp thông tin đầy đủ cho hành khách, thực hiện hoàn vé, đổi vé, bảo lưu không thu phí, chuyển chặng bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội hỗ trợ chi phí đường bộ theo nhu cầu của hành khách.

Đại diện hàng không VietJet cũng cho hay, tình huống hoãn chuyến bay do nguyên nhân kỹ thuật là đặc thù ngoài mong muốn của ngành của vận tải hàng không, hãng mong nhận được sự cảm thông của hành khách. 

Đặng Nhật
.
.
.