Cầu Rạch Miễu tê liệt vì tai nạn giao thông

Thứ Bảy, 25/05/2019, 20:36
Ngày 25-5, nhiều người đi đường và phương tiện các loại lưu thông qua cầu Rạch Miễu gặp một phen khốn đốn khi các phương tiện phải nhích từng chút một để lần lược qua cầu.

Nguyên nhân do trên cầu trên cầu Rạch Miễu xảy một vụ tai nạn giữa 3 xe ô tô.

Theo người dân chứng kiến tại hiện trường vụ việc kể lại, vào khoảng 14h ngày 25-5, trên cầu Rạch Miễu đoạn thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre đã xảy một vụ tai nạn giữa 3 xe ô tô đang lưu thông theo hướng đi từ tỉnh Bến Tre sang tỉnh Tiền Giang. Vụ tai nạn xảy ra đã không gây thương vong về người nhưng vụ tai nạn này đã làm cho các phương tiện bị hư hỏng. 

Do ảnh hưởng của vụ tai nạn khiến lượng người và phương tiện các loại lưu thông qua cầu Rạch Miễu gặp một phen khốn đốn, phương tiện bị ùn ứ kéo dài nhiều km ở hai bên đầu cầu. 

Nguyên nhân gây ùn ứ là do mặt cầu Rạch Miễu quá hẹp, chứ không phải ùn ứ phương tiện là do trạm thu phí.

Phía bờ tỉnh Tiền Giang phương tiện phải nhích từng chút một và xếp hàng dài nối đuôi nhau hơn 3 km, xe ô tô dầy đặc trên đường Nguyễn Thị Thập (QL60) ra gần đến ngã ba Trung Lương (QL1A). Phía bờ tỉnh Bến Tre, phương tiện cũng phải xếp hàng dài nhích từng chút để lưu thông qua cầu Rạch Miễu.

Nhận được tin báo các cán bộ CSGT thuộc 2 tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre đã kịp thời có mặt tại nơi xảy ra vụ việc để điều tiết giao thông.

Trao đổi với báo chí vào chiều cùng ngày, công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu cho biết theo quy định thì phương tiện ùn tắt trên 750 mét  mới xả trạm hoặc khi có yêu cầu của CSGT. Nguyên nhân gây ùn ứ là do mặt cầu Rạch Miễu quá hẹp, chứ không phải ùn ứ phương tiện là do trạm thu phí.

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì phía bờ tỉnh Bến Tre các phương tiện ùn ứ chưa tới cột mốc 750 được đặt trên QL60. Còn phía bờ tỉnh Tiền Giang CSGT phải điều tiết giao thông thành 1 làn xe ô tô nhích từng chút qua cầu.

Đến hơn 17h cùng ngày phương tiện chờ qua cầu Rạch Miễu đã giảm nhưng vẫn còn ùn ứ khoảng 2 km ở hai đầu cầu.

Đức Thịnh
.
.
.