CSGT ra quân xử lý xe quá tải trọng lúc rạng sáng

Thứ Hai, 21/05/2018, 15:43
Khoảng 3h sáng ngày 21-5, lực lượng CSGT Công an TP Quảng Ngãi ra quân xử lý xe quá tải trọng lén lút hoạt động vào đường cấm trên địa bàn.

Tuyến cầu Trà Khúc I, Tp Quảng Ngãi được gia cố, sửa chữa nhiều lần, hiện cầu xuống cấp trầm trọng nên những năm gần gây cơ quan chức năng đã cấm xe ô tô có tải trọng trên 1.5 tấn hoạt động. Tuy nhiên, vì lợi thế đường gần, nằm ở trung tâm thành phố, nhiều phương tiện quá tải đã lén lút hoạt động vào ban đêm. 

Lực lượng CSGT Công an Tp Quảng Ngãi đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Đáng nói, nhiều trường hợp xe chở hàng vượt cả 5 đến 7 tấn cho phép, nhưng biện hộ với nhiều lý do khác nhau. Bên cạnh đó cũng có một số lái xe vi phạm không biết mình bị phạt vì lỗi gì. Vì chỉ có lái xe chứ không cần phải quan sát biển cấm.

CSGT xử lý xe quá tải trọng khi qua cầu Trà Khúc I.

Từ 3 đến 6h ngày 21-5, CSGT Công an TP Quảng Ngãi đã phát hiện xử trên 20 phương tiện là các loại xe ô tô vượt quá tải trọng cho phép hoạt động lén lút trên cầu Trà Khúc I. Nhiều trường hợp phát hiện CSGT còn có hành vi quay trở đầu ngay trên cầu để tẩu thoát. 

Theo hồ sơ, cầu Trà Khúc I này là một trong những điểm đen về tai nạn giao thông. Năm 2017 đã xảy ra vụ tai nạn, làm 4 người chết.

Việc bất chấp biển báo cấm khi qua cầu Trà Khúc cũ, đặc biệt là xe qúa tải sẽ là nguy cơ gây sập đổ cầu, ảnh hưởng đến tính mạng của người dân. Đề nghị, người tham gia giao thông nghiêm chỉnh chấp hành biển báo cấm khi qua cầu để bảo đảm TTATGT trên tuyến cầu Trà Khúc I.

N.Thùy
.
.
.