Philipines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H'Hen Niê tạo kỳ tích lọt top 5 chung cuộc

Thứ Hai, 17/12/2018, 11:18
Vương miện Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) lần thứ 67 vừa được trao cho người đẹp tới từ Philipines, Catriona Gray. H'Hen Niê đã làm nên kỳ tích khi lọt top 5 chung cuộc.

Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 67 vừa diễn ra sáng 17-12 tại Bangkok, Thái Lan với sự tranh tài của 94 người đẹp tới từ các quốc gia trên thế giới.

Với sự thể hiện vô cùng xuất sắc trong suốt cuộc thi, H'Hen Niê là đại diện Việt Nam đầu tiên góp mặt trong top 5 Hoa hậu Hoàn vũ trong vòng 67 năm qua (Thành tích cao nhất trước đó thuộc về Hoa hậu Thùy Lâm với Top 15 tại Hoa hậu Hoàn vũ 2008).

Tới cuộc thi năm nay, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê nhận được sự kỳ vọng của rất nhiều người hâm mộ trong nước bởi vẻ đẹp cá tính, làn da nâu khỏe khoắn cùng kỹ năng catwalk, trình diễn vô cùng tự tin và thu hút. 

Và không phụ lòng người hâm mộ, trong đêm chung kết vừa diễn ra, H'Hen Niê đã khiến người hâm mộ vỡ òa khi là thí sinh Việt Nam đầu tiên trong vòng 67 năm qua được gọi tên vào Top 5 chung cuộc. Đây là thành tích vô cùng tự hào của Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất thế giới và là sự ghi nhận cho những nỗ lực của H'Hen Niê trong suốt quá trình chuẩn bị và tham gia cuộc thi (thành tích cao nhất trước đó thuộc về Hoa hậu Thùy Lâm với Top 15 tại Miss Universe 2008).

H'Hen Niê tỏa sáng trong phần thi trang phục dạ hội, qua đó giúp cô tiến thẳng vào top 5 chung cuộc.

Khi trả lời câu hỏi của MC Steve Harvey trong phần thi thuyết trình để chọn ra top 10 chung cuộc, H'Hen Niê tự tin đưa ra thông điệp bằng tiếng Anh về sự cố gắng vượt qua chính mình. Cô dám vượt qua hủ tục của địa phương khi phụ nữ phải kết hôn từ năm 14 tuổi để chọn con đường học vấn. “Tôi đã làm được và các bạn sẽ làm được”, cô nhấn mạnh.

Trả lời câu hỏi riêng dành cho Top 5 về "phong trào Metoo có đi quá xa hay không?", H’Hen Niê cho rằng phong trào không hề làm quá. "Mỗi con người đều có quyền tự do và được bảo vệ trong cuộc sống, nhất là phụ nữ", cô nói. Sau đó, tuy chỉ dừng chân ở Top 5 nhưng H'Hen Niê cũng đã làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam về "kỳ tích" của mình.

Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 gồm các đại diện đến từ Venezuela, Nam Phi và Philipines.

Vương miện Miss Universe 2018 đã được trao cho người đẹp Philipines Catriona Elisa Magnayon Gray, sinh năm 1994, cao 178cm và mang trong mình hai dòng máu Philipines và Australia. Từ nhỏ, cô đã tham gia các hoạt động nghệ thuật như diễn kịch, múa, hát... Catriona Gray từng đạt thành tích lọt vào top 5 Hoa hậu Thế giới 2016 và được các chuyên trang sắc đẹp nhận định là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2 cuộc thi năm nay lần lượt thuộc về Nam Phi và Venezuela.

Vương miện Miss Universe 2018 đã được trao cho người đẹp Philipines Catriona Elisa Magnayon Gray.

Miss Universe nhận được sự chú ý rất lớn từ giới truyền thông cũng như giới mộ điệu sắc đẹp quốc tế bởi đây là cuộc thi nhan sắc uy tín và quy mô nhất trong Big 6, xếp trên Miss World (Hoa hậu Thế giới), Miss International (Hoa hậu Quốc tế), Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia), Miss Grand International (Hoa hậu Hòa bình quốc tế) và Miss Earth (Hoa hậu Trái đất).

Cao Trung
.
.
.