Ngắm dàn Sao Mai trong “Bản hòa ca tương phùng”

Chủ Nhật, 01/10/2017, 13:28
Đêm 30-9, gala kỷ niệm 20 năm giải Sao Mai đã diễn ra tại Thanh Hoá, có sự tham gia trình diễn của hầu hết những giọng ca xuất sắc trưởng thành từ cuộc thi này qua suốt 20 năm với 11 kỳ tổ chức.

Đêm nhạc tái hiện 20 năm một chặng đường của Sao Mai với những sự thay đổi cách tân về âm nhạc qua từng thời kì. Bên cạnh đó cách dàn dựng âm nhạc cho chương trình cũng khá mới mẻ và mang xu hướng hiện đại nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và mang đậm hình ảnh của Sao Mai một cuộc thi âm nhạc luôn kiên định theo con đường tôn vinh những giá trị đích thực của năng lực chuyên môn và đề cao tính chuyên nghiệp.

Các giọng ca trưởng thành từ giải Sao Mai cùng hội ngộ trong đêm 30-9

Thể hiện sự hội tụ, trở về ngôi nhà chung của các thí sinh Sao Mai – nơi kết nối các ca sĩ đến gần hơn với công chúng và cũng chính là nơi chắp cánh cho những “con chim hoạ mi” của âm nhạc Việt Nam suốt 2 thập kỷ qua là ca khúc “Trở về” của nhạc sĩ Dương Thụ qua phần trình diễn của Khánh Linh và Vũ Thắng Lợi.

Cựu Sao Mai Trọng Tấn

Người xem gặp lại một Trọng Tấn đầy tha thiết với “Tiếng đàn bầu” - ca khúc đã giúp anh được vinh danh trong cuộc thi năm 1999 và ca sĩ Anh Thơ thật giàu cảm xúc với “Xa khơi” mà vẫn khoe được chất giọng đẹp. 

Sự xuất hiện của Hồ Quỳnh Hương qua bản mashup 2 bản hit đã gắn liền với tên tuổi của cô nhất là khoảng thời gian đầu tạo dựng sự nghiệp nghệ thuật sau bước ra từ cuộc thi Sao Mai 1999 với một sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí “Tôi tìm thấy tôi” và Cánh buồm phiêu du” của Sơn Thạch làm sáng bừng lên sân khấu với âm nhạc hiện đại. 

Cả 3 tiết mục đã vẽ nên những nét hoạ đầu tiên của câu chuyện âm nhạc của hành trình từ cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát trên VTV mang tên Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc – tiền thân của giải Sao Mai.

MC Lại Văn Sâm trong chương trình

Trong đêm nhạc, lần đầu tiên ca sĩ Hoàng Tùng (giải nhất Sao Mai 2003) và ca sĩ Khánh Linh (giải Ba Sao Mai 2003) kết hợp trên sân khấu Sao Mai với một nhạc phẩm tiếng Ý nổi tiếng E Più Ti Penso (Sáng tác nhạc: Ennio Morricone - Lời: Mogol, Tony Renis) mang một phong cách thính phòng.

Sao Mai Phương Thảo

Gala kỷ niệm 20 năm Sao Mai với cái tên đầy ý nghĩa: Bản hoà ca tương phùng – cũng chính là bản hoà ca của những trái tim yêu âm nhạc, yêu ngôi nhà chung Sao Mai. Chúng tôi mong công chúng luôn đồng hành cùng Sao Mai mãi về sau như đã và đang đồng hành cùng mỗi người nghệ sĩ trên con đường chinh phục đỉnh cao của âm nhạc và làm lan toả cái đẹp của âm nhạc tới cuộc sống này.”

Hình ảnh khác của Sao Mai ngày ấy trên sân khấu

Chương trình còn có sự tham gia của rất nhiều Sao Mai khác: NSƯT Phương Thảo, Thuý Trang, Thanh Huyền, Hoàng Thuỷ , Tuấn Anh, Lương Nguyệt Anh, Nguyễn Ngọc Anh  và nhiều giọng ca trẻ khác nhưThu Hằng, Đinh Trang, Bích Ngọc, Hồng Ngọc, Nguyễn Trần Trung Quân và các thí sinh Sao Mai 2017….

Một số gương mặt trẻ trong đêm nhạc

Được coi là cuộc hội tụ của những niềm vui và sự tri ân, đêm gala đã thu hút khoảng 500 khách mời là các nghệ sĩ, ca sĩ đã thành danh từ cuộc thi Sao Mai, các nhạc sĩ, các thành viên Ban giám khảo, các thành viên Ban tổ chức kỳ Sao Mai và lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam, những người đã làm nên thương hiệu Sao Mai trong trái tim của công chúng yêu nhạc Việt Nam.

N.H
.
.
.