Sẽ không có giải Nhất Sao Mai nếu chất lượng thí sinh thấp

Thứ Tư, 06/09/2017, 08:37
Ban tổ chức Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc - Giải Sao Mai năm 2017 cho biết, cuộc thi năm nay không nhất thiết phải trao giải Nhất nếu chất lượng thí sinh dự thi không cao. Tuy nhiên, ngoài các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba theo dự kiến, ban tổ chức sẽ có thể trao giải đặc biệt của Ban giám khảo và giải Triển vọng.

Giải Sao Mai là cuộc thi do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức 2 năm một lần, dành cho các giọng hát trẻ tài năng trong và ngoài nước. Năm 2017, Sao Mai vừa tròn 20 năm tổ chức và chính thức bước vào kỳ thi thứ 11. Sau các vòng sơ tuyển, bán kết, Ban tổ chức đã lựa chọn được 30 thí sinh nổi trội nhất vào tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc. Đáng chú ý, thí sinh vào vòng chung kết năm nay có 3 người đang theo học nghệ thuật tại Trung Quốc, Nga.

Một số thí sinh của Sao Mai 2017.

Ban tổ chức cho biết, giám khảo Sao Mai 2017 sẽ được chia thành 3 hội đồng độc lập theo 3 phong cách Thính phòng, Dân gian, Nhạc nhẹ. Thành viên Hội đồng giám khảo là những nhạc sĩ, ca sĩ đã được khẳng định về trình độ chuyên môn và danh tiếng. Đêm thi chung kết xếp hạng sẽ có một hội đồng gồm từ 7 đến 9 thành viên được gộp lại từ 3 hội đồng nói trên.

N.H.
.
.
.