3 vạn khán giả Đà Lạt chen chân nghe “Thư tình gửi một người”

Chủ Nhật, 09/04/2017, 10:12
Mặc dù không được quảng bá rầm rộ như Festival hoa Đà Lạt nhưng đêm nhạc Trịnh Công Sơn với tựa đề “Thư tình gửi một người” đã đón nhận hơn 3 vạn người tới tham dự.


Tối ngày 8-4, quảng trường Lâm Viên Đà Lạt đã không còn một chỗ trống, Ban tổ chức đêm nhạc Trịnh Công Sơn – Thư tình gửi một người đã phải lắp đặt thêm hai màn hình lớn ở phía cánh gà sân khấu để đáp ứng nhu cầu thưởng thức đêm nhạc của cư dân Đà Lạt. 

Một góc khán đài đêm nhạc Trịnh Công Sơn - Thư tình gửi một người

20h chương trình mới chính thức khai mạc nhưng từ 17h, hàng nghìn người mê nhạc Trịnh đã kéo tới quảng trường Lâm Viên “chiếm” lấy những vị trí thuận tiện nhất để được tận hưởng trọn vẹn chương trình đặc biệt này.

Với người dân Đà Lạt, cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã để lại nhiều kỷ niệm, dấu ấn đặc biệt. Nhiều sáng tác của Trịnh Công Sơn được viết tại Đà Lạt và TP Bảo Lộc, khi ông cư ngụ ở miền đất cao nguyên này để dạy học và soạn nhạc.

Ca sĩ Hồng Nhung
Thư tình gửi một người là một trong chuỗi âm nhạc của người hâm mộ dành để tưởng nhớ 16 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

Đêm nhạc đã tái hiện sinh động cuộc tình lãng mạn của nhạc sĩ họ Trịnh cùng người tình mang tên Dao Ánh. Câu chuyện được trích từ 300 bức thư mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi cho người yêu Dao Ánh, một thiếu nữ người Huế với mối tình kéo dài 4 năm.

Chương trình quy tụ sự tham gia của những giọng ca được yêu thích nhất của dòng nhạc này như ca sĩ Hồng Nhung, NSƯT Cẩm Vân, NSƯT Ánh Tuyết, Hiền Thục, Hồng Hạnh, Mỹ Hạnh, Pha Lê, Trọng Bắc, Thái Hòa, Phạm Phương, Lân Nhã, saxophone Trần Mạnh Tuấn… Chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng, tôn vinh được những giá trị đặc biệt trong ngôn ngữ âm nhạc của nhạc sĩ tài hoa bậc nhất Việt Nam - Trịnh Công Sơn.

Đa số những ca khúc nhạc Trịnh đã đi vào lòng bao thế hệ - khán giả mộ điệu dòng nhạc với chất mộc mạc, gần gũi. Đêm nhạc Trịnh Công Sơn được thực hiện quy mô với âm thanh, ánh sáng và sân khấu ngoài trời hoành tráng, một số ca khúc được làm mới cùng dàn hợp xướng mang hơi thở âm nhạc hiện đại nhưng vẫn giữ đúng chất nhạc Trịnh.

Không có chỗ ngồi, hàng nghìn người mê nhạc Trịnh chen chân đứng suốt buổi để nghe
Chương trình được chia ra làm 3 phần với 3 chủ đề khác nhau gồm Tình ca muôn thuở; Thư tình gửi một người; Ca khúc da vàng. Mỗi chủ đề đều mang một  thông điệp ý nghĩa riêng.
Ca sĩ Mỹ Hạnh
Những em nhỏ cũng không kém phần hào hứng

Nhiều ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như Như cánh vạc bay; Nghe những tàn phai; Nguyệt ca; Tôi ơi đừng tuyệt vọng; Ru em từng ngón xuân nồng; Còn tuổi nào cho em; Tuổi đá buồn; Nắng thuỷ tinh; Mưa hồng; Một cõi đi về…đã các ca sĩ tên tuổi gắn nhiều với nhạc Trịnh thể hiện đã đem đến cho 3 vạn khán giả Đà Lạt nhiều cung bậc cảm xúc và sự hài lòng viên mãn.

Kim Ngân
.
.
.