Ứng dụng OTT cho “dân” công sở thời 4.0

Thứ Hai, 02/04/2018, 15:01
Việc cài đặt cùng một lúc nhiều ứng dụng OTT trên chú “dế” không còn là chuyện lạ đối với người dùng di động, nhất là “dân” công sở. Thế nhưng, ứng dụng nào thực sự đem lại hiệu quả thì lại là việc hoàn toàn khác…


Là lãnh đạo quản lý một công ty công nghệ có tiếng tại Hà Nội, chị Hoài Thu cài đặt trên chiếc Samsung Galaxy S8 của mình tới 3 ứng dụng OTT khác nhau. Mỗi ứng dụng được “phục vụ” cho từng nhóm riêng biệt. 

Với Zalo, chị thường dành để trò chuyện, gọi điện cho người thân trong gia đình như bố mẹ, anh chị em. Skype thì phục vụ cho công việc. Còn ứng dụng Facebook Messengers thì hầu như chỉ dành cho bạn bè chia sẻ, tâm sự.

Không chỉ riêng chị Hoài Thu, mà hiện giờ việc cùng một lúc sử dụng nhiều ứng dụng OTT đang là xu thế tất yếu của nhiều người dùng, nhất là “dân” công sở. Phải thừa nhận rằng, từ khi cài và sử dụng các ứng dụng OTT, chi phí dành cho các cuộc thoại và SMS giảm đi rất nhiều. 

Chả thế mà nó đang là nguy cơ hiện hữu tạo ra sự cạnh tranh trực tiếp với dịch vụ của các nhà mạng, làm giảm doanh thu thoại, SMS không hề nhỏ. Tuy vậy, dù lựa chọn từng ứng dụng để “phân chia” đối tượng chat chit rõ ràng là thế song nhiều lúc chị Hoài Thu vẫn không cảm thấy hài lòng.

Câu hỏi đặt ra đó là làm sao có được một ứng dụng OTT đáp ứng được cả nhu cầu trao đổi công việc và phục vụ nhu cầu cá nhân ở thời điểm này không phải là dễ. Một ứng dụng OTT như vậy phải không chỉ đáp ứng nhu cầu B2C mà với xu thế 4.0 hiện nay, ứng dụng OTT còn phải là một ứng dụng B2B tiện ích nhất…

“Gãi” đúng nhu cầu này, VNPT vừa ra mắt ứng dụng OTT cho doanh nghiệp mang tên Karo, sản phẩm cung cấp một hệ thống truyền thông hiện đại trên nền tảng điện toán đám mây, theo mô hình mạng xã hội doanh nghiệp riêng biệt, linh hoạt, an toàn với chi phí hợp lý.

Với thế mạnh của một nhà mạng đang sở hữu hạ tầng viễn thông hàng đầu, ứng dụng OTT Karo của VNPT giúp cho doanh nghiệp tiếp cận với các tính năng khác biệt cho doanh nghiệp như danh bạ công ty, tổng đài ảo, bảo mật nội dung trực tuyến… bên cạnh các hình thức thông tin liên lạc thông thường như các OTT khác như thoại, tin nhắn.

Từ ngày sử dụng Karo để trao đổi công việc, chị Hoài Thu thấy rõ tính năng nổi trội của sản phẩm như tiết kiệm chi phí cho cả nhân viên và doanh nghiệp. Tại cơ quan, khi trao đổi công việc các nhân viên của chị có thể gọi miễn phí cho nhau. Khi cần gọi cho khách hàng hay bạn bè người thân thì sử dụng gói cước tiết kiệm qua Karo (cước gọi ra Vinaphone chỉ có 100đ/phút trong khi gọi di động thông thường trung bình là 800đ/phút) nhờ đó doanh nghiệp của chị cũng tiết kiệm được tiền hỗ trợ điện thoại cho nhân viên hàng tháng.

Ngoài ra, Karo giúp việc quản lý hoạt động liên lạc nội bộ trong doanh nghiệp của chị tốt hơn. Việc thiết lập nhóm làm việc theo dự án không chỉ kiểm soát được các thành viên tham gia, nội dung trao đổi mà còn giúp Lãnh đạo kịp thời chỉ đạo, điều hành chông việc và gửi các thông điệp truyền thông nội bộ đến toàn bộ nhân viên qua tiện ích bản tin trong Karo. Hoạt động công đoàn cũng sôi nổi hơn thông qua việc lập các nhóm câu lạc bộ thể thao,giải trí sau giờ làm,... 

Ra đời ở thời điểm các ứng dụng OTT B2C khác đã khẳng định vị thế trên thị trường, ứng dụng OTT Karo lựa chọn phục vụ các khách hàng doanh nghiệp. Hướng đi này được nhìn nhận là đúng đắn, đón đầu xu thế công nghệ 4.0. Tin rằng, trong thời gian tới Karo sẽ sớm được doanh nghiệp, “dân” công sở đón nhận và sử dụng rộng rãi.

An An
.
.
.