SoftBank dừng hợp tác 5G với Huawei

Chủ Nhật, 02/06/2019, 20:35
Nhà mạng của Nhật Bản mới đây tiếp tục đưa ra quyết định dừng hợp tác với Huawei khi hãng công nghệ Trung Quốc vẫn đang chịu trừng phạt của chính phủ Mỹ.


Cụ thể, nhà mạng Nhật Bản - SoftBank vừa đưa ra quyết dịnh dừng hợp tác mảng công nghệ 5G với hãng công nghệ Trung Quốc - Huawei. Đối tác chiến lược được SoftBank lựa chọn thay thế cho Huawei để tiếp tục mảng công nghệ này là Nokia. Cùng với đó, Ericsson cũng được Softbak lựa chọn làm nhà cung cấp thiết bị truy cập vô tuyến.

SoftBank dừng hợp tác 5G với Huawei.

Thực tế, quyết định trên của SoftBank đang chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi lệnh trừng phạt mà chính phủ Mỹ đưa ra mới đây. Huawei trước đó là đối tác chiến lược "hợp ý" của SoftBank khi giúp nhà mạng này phát triển hệ thống mạng 4G đạt được hiệu quả tốt. 

Và trong thời điểm trước khi có lệnh trừng phạt, Huawei vẫn tiếp tục là lựa chọn đầu bảng của SoftBank để tiếp tục thực hiện hệ thống 5G khi mà những giải pháp đến từ hãng công nghệ Trung Quốc có giá thành rẻ cùng hiệu suất cao.

Ngoài SoftBank, hai nhà mạng lớn khác của Nhật Bản là NTT Docomo và KDDI hiện cũng đang dừng hợp tác với Huawei. Và tương lai cho những mối quan hệ kinh doanh này vẫn còn đang bỏ ngỏ. Tất cả tùy thuộc vào lệnh cấm của chính phủ Mỹ. 

Được biết, chính quyền Trung Quốc hôm 31-5 vừa qua cho biết, nhà chức trách nước này đang thành lập danh sách của các công ty, tổ chức và cá nhân bị coi là “không tin tưởng” để có biện pháp đối phó, có thể là để trả đũa việc phía Mỹ trừng phạt đại công ty kỹ thuật Huawei.

Những cơ quan, tổ chức hay cá nhân nằm trong danh sách trên là giới không tuân hành luật lệ làm ăn, phá vỡ giao kèo và ngăn cản hoặc ngưng không cung cấp sản phẩm cho các công ty Trung Quốc vì các lý do không có tính cách thương mại, gây thiệt hại trầm trọng cho các công ty này.

B.C (t/h)
.
.
.