Giữa bộn bề tin xấu, smartphone Huawei được cập nhật Android Q

Thứ Sáu, 31/05/2019, 14:59
Giữa bộn bề những thông tin xấu ập đến trong suốt hơn tuần qua, dòng Flagship năm 2018 của Huawei bất ngờ được cấp phép hỗ trợ phiên bản Android Q beta trở lại.


Cụ thể, dòng flagship Mate 20 Pro của Huawei đã được Google đưa trở lại danh sách các thiết bị được hỗ trợ phiên bản Android Q beta. Đây chính là phiên bản Android 10 mới nhất vừa ra mắt tại Google I/O 2019.

Thực tế, trước khi cơn bão ập xuống với Huawei, dòng smartphone Mate 20 Pro của hãng này vốn đã có tên trong danh sách các thiết bị được hỗ trợ phiên bản Android Q. Tuy nhiên, chính lệnh trừng phạt mà chính phủ Mỹ đưa ra với Huawei khiến Google phải đưa Mate 20 Pro ra khỏi danh sách này. Động thái khi đó của Google gây ra làn sóng lo lắng của người dùng hiện đã mua các dòng smartphone của Huawei trong đó có Mate 20 Pro. 

Cùng với Mate 20 Pro, dòng smartphone P30 seris mới trình làng của Huawei cũng được tin tưởng sẽ có tên trong danh sách hỗ trợ phiên bản Android Q beta trong thời gian tới.

Như vậy, danh sách hỗ trợ Android Q, hiện đã có tới 21 dòng smartphone tới từ các thương hiệu Vivo, Xiaomi, Huawei, Nokia, Oppo, Sony, Techno, Realme, Oneplus, LG, Asus và Essential. Trong đó, riêng Google Pixel chiếm 6 sản phẩm.

Trước Google, Huawei cũng vừa được Hiệp hội SD và Liên minh Wi-Fi phục hồi tư cách thành viên.

B.C (t/h)
.
.
.