Một loạt nhân viên Mỹ bị Huawei sa thải, đuổi về nước

Thứ Bảy, 01/06/2019, 14:10
Một loạt nhân viên Mỹ hiện đang làm việc tại trụ sở ở Trung Quốc vừa bất ngờ bị Huawei ra quyết định sa thải và đuổi về nước.


Giữa tâm bão căng thẳng liên quan đến lệnh trừng phạt mà chính phủ Mỹ áp đặt lên hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc, Huawei vừa đưa ra một loạt quyết định khiến giới công nghệ lo lắng về khả năng giảm nhiệt căng thẳng.

Nhân viên Mỹ bị Huawei sa thải, đuổi về nước

Cụ thể, hôm qua 31-5, Huawei đã tiến hành hủy các cuộc họp liên quan đến kỹ thuật với đối tác đến từ Mỹ. Đồng thời, một loạt quyết định sa thải, đuổi về nước đã được Huawei đưa ra với nhiều nhân viên đến từ Mỹ hiện đang làm việc ở bộ phận Nghiên cứu và Phát triển (R & D) tại trụ sở ở Trung Quốc.

Đại diện phụ trách chiến lược của Huawei - Dang Wenshuan cho biết, Huawei đang cố gắng  hạn chế sự trao đổi công việc giữa các nhân viên người Trung Quốc với các nhân viên đến từ Mỹ.

Cũng trong ngày 31-5, Bộ thương mại Trung Quốc đưa ra tuyên bố cứng rắn khi cho biết sẽ lập danh sách đen các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân nước ngoài mà họ cho là các thực thể  “không đáng tin cậy” – dường như nhằm đáp trả danh sách đen của Mỹ. 

B.C (t/h)
.
.
.