Nghỉ chơi với Huawei, Google giảm mạnh doanh thu

Thứ Bảy, 25/05/2019, 15:00
Được biết đến là hãng công nghệ đầu tiên trên thế giới quyết định dừng hợp tác với Huawei sau lệnh cấm từ chính phủ Mỹ, chính Google cũng đang chịu rất nhiều thiệt hại về kinh tế khi doanh thu sụt giảm.


Cụ thể, theo số liệu tài chính được hãng nghiên cứu Nomura Instinet đưa ra mới đây có những số liệu liên quan tình hình doanh thu của Google sau khi dừng hợp tác với Huawei.

Theo số liệu Nomura Instinet ước tính, với việc người dùng các thiết bị của hãng công nghệ Trung Quốc - Huawei không thể tải ứng dụng từ Play Store do không còn được hỗ trợ hệ điều hành Android khiến Google thiệt hại doanh thu từ 375 triệu đến 425 triệu USD.

Những thiệt hại hầu hết đều liên quan đến từ người dùng Huawei ở các thị trường ngoài Trung Quốc như châu Âu hay châu Á. Những thị trường đang chiếm gần 50% trong tổng số khoảng 500 triệu khách hàng của Huawei. 

Trước khi cơn bão chia ly, dừng hợp tác ập xuống với Huawei. Mối quan hệ hợp tác với Huawei mang về cho Google 388 triệu USD doanh thu từ Play Store. Trong đó riêng thị trường châu Á là 137 triệu USD và 190 triệu USD tại châu Âu.  

Rõ ràng, hơn ai hết, Google hiểu rõ những thiệt hại sẽ phải đón nhận từ việc dừng hợp tác với Huawei. Tuy nhiên, thực tế, không chỉ Google mà hầu hết các hãng công nghệ tại Mỹ đang bất lực khi tìm lối thoát để có thể lách được khỏi lệnh trừng phạt mà chính phủ Mỹ đang áp đặt lên hãng công nghệ hàng đầu của Trung Quốc.

B.C (t/h)
.
.
.