Tổng thống Maduro mời Huawei vào Venezuela

Thứ Bảy, 25/05/2019, 08:56

AP ngày 25-5 đưa tin, Tổng thống Venezuela Maduro muốn có một sự đầu tư chung với Huawei hay các công ty khác của Trung Quốc và Nga để cải thiện cơ sở hạ tầng của nước này. 

Theo AP, Tổng thống Nicolas Maduro đang tiến hành mời tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc tới Venezuela để hỗ trợ nước này thiết lập mạng lưới 4G. Ngoài ra, ông Maduro cho biết sẵn sàng hợp tác chung với các công ty khác của Trung Quốc và Nga để cải thiện cơ sở hạ tầng cho Venezuela. 

Động thái nêu trên của ông Maduro được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang cảnh báo tập đoàn công nghệ này là mối đe dọa an ninh quốc gia và kêu gọi các đồng minh không sử dụng sản phẩm của tập đoàn này. 

Mỹ hiện đang có ý định cấm các hãng sản xuất Mỹ bán linh kiện và công nghệ cho Huawei, đồng thời cấm các công ty công nghệ trong nước mua hoặc sử dụng thiết bị cùng dịch vụ của tập đoàn này. 

Trong một diễn biến khác, ngày 25-5 (giờ Việt Nam), một vụ bạo loạn giữa các tù nhân và các băng nhóm bị bắt trong đồn cảnh sát ở thị trấn Acarigua (Venezuela) đã xảy ra khiến ít nhất 29 người thiệt mạng. 

Ông Oscar Valero, lãnh đạo lực lượng an ninh bang Portuguesa cho hay, 355 người bị giữ trong phòng giam vào thời điểm đó. Các tù nhân kích nổ ba quả lựu đạn, khiến 19 cảnh sát bị thương. 

Năm 2018, một cuộc bạo loạn dẫn tới hỏa hoạn trong buồng giam của một đồn cảnh sát ở thành phố Valencia khiến 68 người thiệt mạng, bao gồm hai phụ nữ tới thăm tù.


Trong bối cảnh Mỹ cảnh báo Huawei là mối đe dọa an ninh với nhiều quốc gia, Tổng thống Maduro vẫn quyết mời tập đoàn công nghệ này vào Venezuela. Ảnh: Getty.
Linh Đan
.
.
.