Honor, thương hiệu con của Huawei không đạt chứng chỉ Google

Thứ Bảy, 25/05/2019, 11:11
Giữa tâm bão đang ập xuống Huawei, thương hiệu con của hãng công nghệ Trung Quốc - Honor cũng chịu những ảnh hưởng không nhỏ khi smartphone mới ra mắt không đạt được chứng chỉ của Google.

Như vậy, sau những lo lắng về ảnh hưởng của lệnh cấm mà chính phủ Mỹ ban hành đối Huawei có thể ảnh hưởng đến cả những công ty con của hãng này đã thành hiện thực. Nạn nhân lần này là thương hiệu con về mảng smartphone của Huawei với tên gọi Honor. 

Thương hiệu con của Huawei là Honor không đạt được chứng chỉ Google.

Theo đó, dòng smartphone mới Honor 20 Pro vừa ra mắt hôm 22-5 tại châu Âu sẽ không nhận được chứng chỉ Google cho dù lệnh cấm của chính phủ Mỹ đã được tạm hoãn đến tháng 8-2109.

Điều đó đồng nghĩ, cho dù người dùng có sở hữu smartphone mới của Honor trong tay cũng sẽ không được tích hợp cửa hàng Play Store, các dịch vụ Google như Gmail, Youtube hay Google Maps. Ngoài ra, người dùng nếu có cài được phần mềm lên thiết bị cũng đều không thể sử dụng được bởi thiếu đi chứng chỉ của Google. Cũng chính bởi thiếu đi chứng chỉ của Google nên Honor 20 Pro dù đã được ra mắt nhưng thời điểm phát hành chính thức vẫn còn là bí ẩn.

Honor 20 Pro ra mắt với những thông số cấu hình mạnh mẽ khi được trang bị chip Kirin 980 do Huawei sản xuất, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB, cảm biến vân tay đặt trên phím nguồn, pin 4.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 50% trong 30 phút.

Ngoài ra, Honor 20 Pro cũng được trang bị cụm camera với 4 ống kính gồm cảm biến chính 48 megapixel (khẩu độ f/1.4), 16 megapixel chụp góc siêu rộng 117 độ (f/2.2) và 8 megapixel chụp tele (f/2.4, zoom quang 5x, zoom kỹ thuật số 30x). Cảm biến còn lại đặt riêng cùng đèn flash, có độ phân giải 2 megapixel dùng để chụp ảnh macro (chụp với cự ly siêu gần).

B.C (t/h)
.
.
.