Microsoft Việt Nam có quyền Tổng Giám đốc mới

Thứ Ba, 05/09/2017, 11:28

Ngày 5-9, Microsoft chính thức thông báo bổ nhiệm ông Aung San Maung vào vị trí quyền Tổng Giám đốc Microsoft Việt nam. Ở cương vị này, ông Aung San Maung sẽ tiếp tục triển khai những chiến lược và hoạt động kinh doanh, các sáng kiến phát triển của tập đoàn Microsoft tại thị trường Việt Nam.


Nắm vai trò quyền Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, ông Aung San Maung sẽ chịu trách nhiệm điều hành các chiến lược, hoạt động kinh doanh cùng những sáng kiến phát triển của Microsoft tại thị trường trong nước.

Ông Aung San Maung có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc và lãnh đạo nhân sự tại các tập đoàn hàng đầu toàn cầu về công nghệ. Cụ thể hơn, ông đã có hơn 10 năm làm việc và lãnh đạo nhóm tại IBM và gần 20 năm đồng hành cùng Microsoft khu vực châu Á. Trong những hành trình này, ông đã thành công trong việc kiến tạo và xây dựng được những đội ngũ nhân sự xuất sắc, phát triển các kế hoạch chiến lược, đồng thời luôn đạt được những thành tựu nổi bật trong hành trình nghề nghiệp cá nhân.
Ông Aung San Maung trong một sự kiện của Microsoft năm 2015

Được biết, ông Aung San Maung tốt nghiệp đại học Khoa học Máy tính Canberra, Australia vào năm 1983 với bằng Cử nhân hạng xuất sắc. Ông gia nhập IBM vào năm 1987 sau khi tốt nghiệp và khởi đầu công việc tại vị trí bán hàng, sau đó là tư vấn kỹ thuật cho khối bán hàng và giám đốc bán hàng cho đến hết năm 1999. Trong thời điểm này, ông Aung và phòng bán hàng luôn có thành tích cao và thường xuyên nhận giải thưởng của IBM.

Tháng 1-2000, ông Aung bắt đầu hành trình sự nghiệp Microsoft tại Australia. Ông Aung đã tạo dựng bảng thành tích cho cá nhân và cả cho đồng đội bằng những dấu mốc ấn tượng: liên tục 11 năm vượt chỉ tiêu công việc, tăng trưởng vượt trội doanh số bán tại Microsoft Việt nam, 3 lần đạt huy chương Circle of Excellence Platinum Club, danh hiệu cao nhất của Microsoft.

Kể từ tháng 1-2013, ông Aung San Maung chuyển đến Microsoft Việt Nam với cương vị lãnh đạo khối bán hàng EPG (khối Doanh nghiệp lớn và đối tác). Với năng lực lãnh đạo xuất sắc và kỹ năng biết truyền cảm hứng cho nhân viên để họ phát triển tốt và vững vàng hơn, ông Aung đã thành công trong việc tạo dựng lại phòng EPG trong một thời gian rất ngắn và mang lại thành tích cao chỉ sau 6 tháng. Liên tiếp trong 4 năm tài chính, phòng EPG của ông Aung đã đạt những định mức vượt trội ngoài dự đoán và nhận được nhiều giải thưởng cá nhân và đồng đội của tập đoàn. Hơn thế, phòng của ông còn được đánh giá là đội ngũ mạnh với năng lực tốt, tư duy và có tư tưởng văn hóa tích cực, thành công.

H.Chi
.
.
.