Microsoft phối hợp tổ chức Ngày hội Công nghệ vì Cộng đồng tại Việt Nam

Thứ Tư, 10/05/2017, 18:44
Ngày 10-5 tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Microsoft tổ chức Ngày hội Công nghệ vì Cộng đồng (Technology for good day) với sự tham gia của hơn 100 tổ chức phi lợi nhuận, phi Chính phủ thuộc mọi lĩnh vực trên khắp cả nước.


Quang cảnh ngày hội Công nghệ vì Cộng đồng (Technology for good day)

Hiện nay, Microsoft đã phát động chiến Mordern Nonproft với mục đích đem những công nghệ điện toán đám mây hiện đại nhất đến với các tổ chức phi Chính phủ, phi lợi nhuận trên toàn thế giới hoàn toàn miễn phí, qua đó giúp các tổ chức này đạt được sứ mệnh của mình. 

Tại Việt Nam, chiến dịch Mordern Nonprofit được triển khai bởi Micrsoft và VUSTA (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) với các hoạt động chính như: Tập huấn chuyên sâu về cách thức sử dụng công nghệ, tổ chức cuộc thi “Sáng tạo công nghệ vì cộng đồng”…

Ông Nguyễn Bá Quỳnh, Giám đốc khối Chính phủ của Microsoft Việt Nam khẳng định: “Tập đoàn Microsoft cam kết với triết lý “không để ai ở lại phía sau” trong cuộc cách mạng công nghệ đang thay đổi thế giới một cách nhanh chóng hiện nay. Microsoft tin rằng, khi sử dụng các công nghệ do Microsoft trao tặng, các tổ chức của Việt Nam sẽ hoạt động hiệu quả hơn, góp phần nâng cao đời sống của các cộng đồng thiệt thòi và phát triển kinh tế, xã hội Việt Nam.”.

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức “Cuộc thi sáng tạo công nghệ vì cộng đồng - Tech4Good Foster Innovation Contest” đã trao giải thưởng cho các tổ chức phi lợi nhuận (NPOs) với các ý tưởng xuất sắc nhất trong việc ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa công việc của mình.
Lưu Hiệp
.
.
.