Hào hứng thử nghiệm iOS 13 beta, người dùng điên đầu vì lỗi

Thứ Hai, 08/07/2019, 15:33
Dù chưa phải bản chính thức nhưng ngay khi Apple đưa ra bản iOS 13 beta, nhiều người dùng iPhone đã nhanh chóng cập nhật trải nghiệm để rồi "điên đầu" với những lỗi phát sinh.


Những phản hồi về trải nghiệm đối với phiên bản iOS 14 beta được người dùng đưa ra trên các diễn đàn, Fanpage về công nghệ và điện thoại.

Cụ thể như phản hồi của tài khoản N.Q.A trên Facebook cho biết ngay sau sự kiện WWDC 2019, Apple tung ra phiên bản beta của iOS 13 để người dùng đăng kí chương trình thử nghiệm tải về và sử dụng trước. Tài khoản N.Q.A rất hào hứng tham gia đăng kí, trải nghiệm nhưng quá trình sử dụng sau đó phát sinh ra vô số lỗi như các cuộc gọi đến không liên lạc được cho dù trên thiết bị hiện thị sóng mạng rất mạnh.

Cảnh báo được người dùng đưa ra về bản iOS 13 beta có nhiều lỗi.

Cùng với đó khi máy có dấu hiệu nóng lên thì cảm ứng bị giật, delay. So với phiên bản chính thức thì bản iOS 13 beta còn gặp khó khăn khi cài nhạc chuông, bàn phím tiếng Việt của máy sử dụng chập chờn, lúc được, lúc không.

Chia sẻ của tài khoản Facebook N.Q.A sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều phản hồi tương tự từ nhiều người dùng iOS 13 beta khác. Trong đó, lỗi nhiều nhất liên quan đến việc thiết bị nhận cuộc gọi. Tình trạng lỗi xảy ra với hầu hết cả nhà mạng.

Một số lỗi khác trên iOS 13 beta.

Hầu hết người sử dụng bản iOS 13 beta sau đó đều buộc phải quay trở lại phiên bản cũ hơn là iOS 12 để tránh những rắc rối trong quá trình trải nghiệm máy.

Công bằng mà nói, việc có nhiều lỗi trên iOS 13 beta là điều rất bình thường bởi tất cả các phiên bản iOS beta đều đang nằm trong quá trình thử nghiệm và chưa đạt được độ hoàn thiện tối ưu. Do đó, việc phát sinh một số lỗi ngoài ý muốn là chuyện dễ hiểu. Những người dùng phổ thông thường được khuyến cáo không nên cập nhật iOS beta để đảm bảo sự ổn định của chiếc iPhone cũng như quá trình sử dụng thiết bị hàng ngày.

N.C (t/h)
.
.
.