Dark Mode bất ngờ lộ diện cùng iOS 13

Thứ Tư, 29/05/2019, 20:23
Sau nhiều chờ đợi của người dùng, những hình ảnh đầu tiên về iOS 13 đã lộ diện mang theo tính năng Dark Mode.


Cụ thể, những hình ảnh về iOS 13 bất ngờ được đăng tải trên chuyên trang công nghệ 9to5mac, trong đó có tính năng Dark Mode được người dùng các thiết bị như iPhone hay iPad khá mong chờ.

Tính năng Dark Mode trên iOS 13.

Thoạt nghe, hẳn nhiều người sẽ tưởng Dark Mode là một tính năng rất đặc biệt nào đó. Tuy nhiên, thực tế Dark Mode chỉ là một tính năng chuyển đôi giao diện sáng màu thường thấy trên iPhone và iPad sang giao diện tối màu. Màu trắng, hoặc gần với trắng, sẽ trở thành màu tối (đen/xám/xanh đen) và ngược lại. Thay vì các ký tự đen hiển thị trên một trang màu trắng, bạn sẽ thấy một trang màu đen với các ký tự trắng.

Tuy không hẳn là tính năng quá "cao siêu", tuy nhiên Dark Mode lại giúp người dùng iPhone và iPad khi sử dụng thiết bị trong điều kiện ánh sáng tối dễ chịu hơn. Ngoài ra,  Apple cho biết Dark Mode giúp các thiết bị iPhone thế hệ mới sử dụng màn hình OLED có thể tiết kiệm pin hơn.

Dark Mode trên iOS 13 sẽ được Apple tích hợp nhanh trong Trung tâm Điều khiển (Control Center) hoặc người dùng có thể cài đặt sâu hơn trong mục Cài đặt (Settings) của iOS.

Ứng dụng Reminders được thiết kế lại

Ngoài ra, trên iOS 13, ứng dụng Reminders cũng được Apple thiết kế lại trong bản cập nhật sắp tới của hệ điều hành này. Giờ đây, app này sẽ có nhiều mục riêng biệt, và bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin trong những mục nhắc nhở. Apple được cho là sẽ kết hợp Find my Friends và Find my iPhone thành một ứng dụng chung lấy tên là Find My - sẽ giới thiệu tại WWDC tới đây.

 iOS 13 cũng được đồn là sẽ "thay máu" cho ứng dụng Sức khoẻ (Health), nâng cấp Maps (Bản đồ) và thậm chí là hỗ trợ biến iPad thành màn hình phụ cho máy Mac.
B.C (t/h)
.
.
.