iOS 13 chính thức trình làng với nhiều tính năng hấp dẫn

Thứ Ba, 04/06/2019, 07:53
Sau nhiều chờ đợi, phiên bản chính thức của iOS 13 đã được Apple trình làng tại WWDC 2019 với nhiều tính năng mới và cải thiện hiệu suất so với iOS 12.


Hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển ứng dụng WWDC 2019 vừa được diễn ra vào đêm qua 3-6, Apple đã công bố nhiều tính năng mới sẽ bắt đầu được tung ra cho iPhone vào mùa Thu với bản cập nhật phần mềm iOS 13.

Trên iOS 13, Apple tiếp tục chứng minh rằng hãng này luôn quan tâm đến quyền riêng tư, bảo vệ dữ liệu cho người dùng khi ra mắt nền tảng đăng nhập riêng với tên gọi Sign in with Apple, cho phép bạn đăng nhập vào các ứng dụng bên ngoài bằng FaceID. 

iOS 13 chính thức trình làng với Dark Mode, Swipe Keyboard.

Tính năng Sign in with Apple cho phép người dùng có thể giấu địa chỉ email, thay vào đó cung cấp email tự tạo bất kỳ cho mỗi ứng dụng. Sign in With Apple sẽ hoạt động trên mọi thiết bị Apple nhưng chỉ với các ứng dụng đã được cập nhật để hỗ trợ tính năng này.

Một số tính năng khác liên quan đến bảo mật bao gồm hạn chế thông tin ứng dụng thứ ba thu thập, nhận thông tin về theo dõi trong nền của ứng dụng. Apple cũng cấm ứng dụng bên ngoài lén lút thu thập thông tin địa điểm qua Wi-Fi, Bluetooth.

Ngoài ra, iOS 13 sẽ tập trung tăng cao hiệu suất sử dụng thiết bị cho người dùng. iOS được Apple "quảng cáo" nhanh hơn nhiều so với người tiền nhiệm iOS 12. Việc tải xuống và cập nhật cho các ứng dụng từ App Store sẽ có dung lượng nhỏ hơn 50%, các ứng dụng sẽ khởi chạy nhanh hơn gấp 2 lần và Face ID hiện nhanh hơn 30%.

Tiếp đó, Apple cũng mang tới cho người dùng chế độ Dark Mode. Tất cả các ứng dụng của Apple đều hỗ trợ Dark Mode, thậm chí các thông báo và thanh công cụ cũng có tùy chọn tối màu. Chế độ tối sẽ giúp người dùng dễ nhìn hơn, đặc biệt là vào ban đêm khi không còn bị lóa hay mỏi mắt bởi màn hình trắng sáng.

Một cập nhật rất đáng giá trên iOS 13 đó chính là hệ thống bàn phím mặc định của Apple. Giờ đây, thay vì gõ phím theo cách truyền thống, bàn phím trên iOS 13 đã có thêm chế độ trượt từ chữ này sang chữ khác để gõ. Thực tế, đây là một tính nắng vốn đã xuất hiện nhiều trên các máy chạy Android nhiều năm qua và nhận được nhiều phản hồi tốt từ người dùng, bởi người dùng có thể viết tin nhắn nhanh hơn so với việc gõ từng chữ cái một.

Các ứng dụng khác trong iOS 13 cũng được nâng cấp. Ứng dụng Mail có thêm nhiều phông chữ, định dạng, Notes có giao diện khác, Reminders bổ sung hàng loạt tính năng, bao gồm cả tag mọi người và liệt kê việc phải làm thông minh hơn.

Với iOS 13, người dùng có thể chia sẻ tên và ảnh, emoji trong Messages. iOS 13 cũng bổ sung các tùy chọn cá nhân hóa cho memoji như makeup, đeo khuyên, răng, màu da, mũ và kính. Avatar hoạt động trên nhiều thiết bị hơn, Mail và kể cả phần mềm thứ ba.

iOS 13 sẽ có sẵn trong bản xem trước dành cho các nhà phát triển trước khi triển khai phiên bản chính thức đến người dùng vào mùa thu năm nay.

B.C (t/h)
.
.
.