Hacker tiếp tục "náo động" cộng đồng công nghệ Việt ngày cuối tuần

Thứ Bảy, 10/11/2018, 19:49
Hacker  lại náo động cộng đồng công nghệ Việt khi công bố có trong tay dữ liệu cá nhân của một doanh nghiệp Việt khác.


Thêm một lần nữa cộng đồng công nghệ Việt lại xôn xao khi một thành viên Herasvn có tài khoản VIP trên diễn đàn RaidForums đăng tải bài viết cho biết mình đang nắm trong tay cơ sở dữ liệu của hàng ngàn nhân viên đang làm việc cho chuỗi siêu thị mẹ bầu và em bé Con Cưng.

Ngoài ra để tăng thêm niềm tin cho những người truy cập bài viết của mình, thành viên Herasvn còn đăng tải thêm một tập tin dữ liệu dạng *.txt, cho phép tất cả những thành viên của diễn đàn RaidForums có thể tải về và xem nội dung dữ liệu.

Bài viết mới đăng tải trên RaidForums vào trưa 10-11.

Trong những dữ liệu mà tin tặc này đăng tải có tất cả các thông tin bao gồm tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email, chức vụ của nhân viên, vị trí cửa hàng làm việc… được cho là của nhân viên của Con Cưng.

Để tiếp tục tạo sức hút, tin tặc này còn để lại thông báo sẽ không chỉ dừng lại ở thông tin dữ liệu nhân viên của Con Cưng mà sẽ tiếp tục "lộ" thêm dữ liệu của toàn bộ khách hàng từng sử dụng dịch vụ tại chuỗi siêu thị mẹ bầu và em bé này. Ngoài ra, một doanh nghiệp chuyên kinh doanh thiết bị điện tử khác cũng bị "đe dọa" sẽ phát tán thông tin vào thời gian gần nhất. 

Đến thời điểm hiện tại, tất cả những thông tin mà tin tặc này đăng tải trên diễn đàn RaidForums vẫn chỉ dừng lại ở nghi vấn chứ chưa thể khẳng định tính chính xác tuy nhiên hệ quả mà nó gây ra là không nhỏ bởi sẽ gây ra những hoang mang, lo lắng rất lớn trong xã hội.

Trước những ồn ào mới này, một thành viên có tên là Erwincho của diễn đàn RaidForums đã đưa dữ liệu được cho là của Thegioididong lên. Sau đó, chuỗi bán lẻ công nghệ lớn nhất Việt Nam đã lên tiếng khẳng định thông tin là giả. 

Hiện chuỗi siêu thị mẹ bầu và em bé Con Cưng vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức nào về nghi vấn trên.

B.C.
.
.
.